Friday, July 26, 2024

5 mẫu SUV/crossover được người Việt săn đón nhất nửa đầu năm 2024

Ngoài những mẫu xe “quen mặt” như Mazda CX-5, Ford Everest hay Kia Sonet… nửa đầu năm 2024, người dùng ô tô Việt còn dành sự “ưu ái” cho một số “tân binh” ở phân khúc ô tô đa dụng (SUV/crossover) như Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross.

Nửa đầu năm 2024 có thể nói là giai đoạn khó khăn nhất của thị trường ô tô Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây; khi tác động của suy thoái kinh tế khiến sức mua ô tô sụt giảm rất mạnh. Số liệu bán hàng được VAMA và TC Motor công bố mới đây cho thấy, tính đến hết tháng 6, toàn thị trường chỉ bán ra tổng cộng hơn 159.000 xe ô tô các loại, giảm gần 18.000 xe, tương đương hơn 10% so với giai đoạn nửa đầu năm 2023.

Trong bối cảnh đó, không bất ngờ khi những nhóm xe vốn dĩ đang rất hút khách như SUV/crossover cũng ghi nhận tình trạng sụt giảm mạnh về doanh số. Cụ thể, phân tích báo cáo bán hàng có thể thấy, trong 6 tháng qua, nhóm xe này dù vẫn dẫn đầu thị trường, nhưng số lượng xe bán ra cũng chỉ đạt hơn 30.000 xe. Nếu so với cùng kỳ năm trước, doanh số lũy kế tương ứng đã giảm đến gần 12.000 xe, tương đương khoảng 30%.

5 mẫu SUV/crossover được người Việt săn đón nhất nửa đầu năm 2024

SUV/crossover vẫn là nhóm xe được số đông người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn- Bá Hùng

Đáng chú ý, sự sa sút của thị trường cũng phần nào tác động đến doanh số nhiều mẫu xe. Qua đó gián tiếp tạo nên những xáo trộn trong cuộc cạnh tranh ở nhóm SUV/crossover, khi nhiều cái tên dần đánh mất sức hút và để những mẫu mã mới vượt mặt.

Dưới đây là 5 mẫu xe đa dụng (SUV/crossover) được người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam lựa chọn nhiều nhất trong giai đoạn nửa đầu năm 2024.

Mazda CX-5: 5.270 xe

Không có gì bất ngờ khi Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe được nhiều người Việt lựa chọn nhất khi tìm mua xe đa dụng (SUV/crossover). Khép lại 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe đến từ Nhật Bản tiếp tục cho thấy sức hút khi đạt doanh số cộng dồn 5.270 xe. Con số này chỉ giảm vài trăm xe so với cùng kỳ, bất chấp thị trường ô tô trong nước giai đoạn vừa qua đối mặt với rất nhiều khó khăn.

5 mẫu SUV/crossover được người Việt săn đón nhất nửa đầu năm 2024

Mazda CX-5 tiếp tục cho thấy sức hút với kiểu dáng thiết kế bắt mắt cùng mức giá dễ tiếp cận- Bá Hùng

Mazda CX-5 đang được THACO AUTO lắp ráp, phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản, sử dụng 2 tùy chọn động cơ gồm động cơ dung tích 2.0 lít và 2.5 lít. Giá bán của mẫu crossover 5 chỗ này dao động từ 759 – 999 triệu đồng, thuộc nhóm xe gầm cao cỡ trung có giá bán hấp dẫn nhất thị trường.

Ford Everest: 4.442 xe

Định vị ở nhóm SUV 7 chỗ có tầm giá trên dưới 1 tỉ đồng với tệp khách hàng hẹp hơn; tuy nhiên nhờ thế hệ mới có thiết kế bắt mắt cùng trang bị công nghệ vượt trội, Ford Everest cũng là một trong những mẫu xe gầm cao đa dụng được đông đảo người dùng lựa chọn trong giai đoạn đầu năm 2024. Số liệu từ báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, kết thúc 6 tháng gần nhất, mẫu SUV Mỹ bán ra tổng cộng 4.442 xe, chỉ xếp sau Mazda CX-5 trong nhóm SUV/crossover hút khách nhất thị trường.

5 mẫu SUV/crossover được người Việt săn đón nhất nửa đầu năm 2024

Dù định vị ở phân khúc SUV 7 chỗ với giá bán trên 1 tỉ đồng, tuy nhiên Ford Everest vẫn gây bất ngờ khi đạt doanh số khá ấn tượng- Đình Tuyên

Tại Việt nam, Ford Everest hiện được phân phối theo diện xe nhập khẩu từ Thái Lan, với 5 phiên bản có giá bán từ 1,099 – 1,452 tỉ đồng. Mới đây, Everest được bổ sung thêm bản Platinum, giá 1,545 tỉ đồng.

Mitsubishi Xforce: 3.890 xe

Mitsubishi Xforce có lẽ là một trong những mẫu SUV/crossover gây bất ngờ nhất tại Việt Nam giai đoạn đầu năm 2024. Dù mới “chân ướt, chân ráo” gia nhập thị trường chưa lâu, tuy nhiên nhờ kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang đi kèm hàng loạt công nghệ tính năng, mẫu xe Nhật này đã bước đầu gặt hái thành công, khi đạt lượng xe bán ra khá ấn tượng, ở mức 3.890 xe. Trung bình, mỗi tháng Xforce ghi nhận doanh số trên 600 xe.

5 mẫu SUV/crossover được người Việt săn đón nhất nửa đầu năm 2024

Mitsubishi Xforce là một trong những mẫu xe “tân binh” thành công nhất tại Việt Nam

Tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị này được Mitsubishi phân phối theo diện xe nhập khẩu từ indonesia. Hãng xe Nhật Bản mang đến tổng cộng 4 phiên bản, có giá dao động từ 599 – 705 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross: 3.750 xe

Khá giống với trường hợp của Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross cũng là “tân binh” vừa được Toyota Việt Nam trình làng khách hàng trong nước. Mặc dù vậy, nhờ thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung cùng giá trị thương hiệu cao, Yaris Cross cũng dễ dàng chinh phục khách Việt. Trong giai đoạn nửa đầu năm 2024, mẫu SUV đô thị này ghi nhận doanh số 3.750 xe, bất ngờ lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất toàn thị trường.

5 mẫu SUV/crossover được người Việt săn đón nhất nửa đầu năm 2024

Cùng với “đàn anh” Corolla Cross, Yaris Cross đang trở thành một trong những mẫu xe trụ cột mới của Toyota tại Việt Nam

Toyota Yaris Cross bán tại Việt Nam theo diện nhập khẩu từ Thái Lan, với 2 phiên bản có giá từ 650 – 777 triệu đồng. Đáng chú ý, mẫu xe này là cái tên tiên phong trong phân khúc có tùy chọn phiên bản sử dụng động cơ lai xăng – điện (hybrid).

Kia Sonet: 3.419 xe

Cùng với Mazda CX-5, Kia Sonet cũng là cái tên “quen mặt” trong tốp những mẫu xe đa dụng (SUV/crossover) ăn khách tại Việt Nam thời gian qua. Trong 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe Hàn Quốc vẫn duy trì vị thế ở phân khúc SUV đô thị khi đạt doanh số 3.419 xe.

5 mẫu SUV/crossover được người Việt săn đón nhất nửa đầu năm 2024

Dù doanh số giảm đáng kể so với cùng kỳ nhưng Kia Sonet vẫn là một trong những mẫu xe đa dụng được ưa chuộng tại Việt Nam- Đình Tuyên

Mặc dù vậy, nếu so với cùng kỳ năm ngoái, thực tế lượng xe Sonet bán ra đã giảm đến hơn 1.000 xe. Nguyên nhân chủ yếu đến từ áp lực cạnh tranh ngày càng tăng, khi phân khúc SUV đô thị gần đây xuất hiện thêm nhiều mẫu xe mới. Trong đó, đáng chú ý có bộ đôi Mitsubishi Cforce và Toyota Yaris Cross – hai mẫu xe cũng góp mặt trong nhóm SUV/crossover hút khách nửa đầu năm 2024.

Hiện tại, Kia Sonet đang được phân phối với phiên bản nâng cấp mới vừa ra mắt thị trường cuối tháng 6, với 3 phiên bản có giá từ 539 – 624 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi