Friday, July 26, 2024

Đồng Nai phát hiện thêm ổ dịch dại

VTV.vn – Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phát hiện thêm ổ dịch dại tại ấp Mít Nài, xã La Ngà, huyện Định Quán.

Cụ thể: Theo tin báo ngày 19/7/2024 của bà L.T.D., ngụ tại tổ 9, ấp Mít Nài, xã La Ngà, huyện Định Quán về việc một con chó hoang chạy vào nhà cắn con của bà, con chó có biểu hiện bị bệnh và đã chết sau đó. Chi cục Chăn nuôi và Thú y phối hợp với Ủy ban nhân dân xã La Ngà đã xác minh và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm virus dại. Kết quả, con chó này đã mắc bệnh dại.

Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn ấp Mít Nài, xã La Ngà đã xảy ra 3 ổ dịch bệnh dại trên chó, cho thấy dịch bệnh đã lưu hành, lây lan rộng trên địa bàn. Trong khi đó, theo số liệu báo cáo của UBND xã La Ngà, đến ngày 25/6/2024, có tổng số 1.800/2.061 con chó trên địa bàn đã được tiêm phòng dại, đạt tỷ lệ 82,5%, là tỷ lệ cao có thể khống chế được dịch bệnh.

Trước tình hình đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các biện pháp xử lý ổ dịch theo quy định. Đồng thời, tăng cường giám sát dịch bệnh, nhất là các khu vực có nguy cơ cao, để kịp thời phát hiện xử lý không để dịch bệnh lây lan. 

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về bệnh dại và các quy định phòng, chống bệnh dại, công tác quản lý chó, mèo trên địa bàn. Rà soát tổng đàn chó, mèo trên địa bàn; nhanh chóng tiêm phòng bổ sung vaccine dại cho đàn chó, mèo khỏe mạnh chưa được tiêm phòng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi