Friday, July 26, 2024

Công ty mẹ Googe lãi lớn quý II

Alphabet vượt qua những ước tính doanh thu và lợi nhuận quý II của giới đầu tư, nhờ doanh số quảng cáo kỹ thuật số tăng.

Công ty mẹ Googe lãi lớn quý II

 

Reuters cho hay, Alphabet, công ty mẹ của Google đã vượt qua ước tính doanh thu và lợi nhuận quý II, nhờ mảng quảng cáo kỹ thuật số và nhu cầu tăng trưởng mạnh với các dịch vụ điện toán đám mây.

Doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch nên nhu cầu quảng cáo tăng, cùng với đó là hàng loạt sự kiện lớn như Thế vận hội Paris hay nhiều cuộc chạy đua bầu cử trong đó có cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được xem là những lý do khiến doanh thu mảng quảng cáo kĩ thuật số của Google đạt doanh thu tốt.

Cụ thể, doanh thu quảng cáo, nguồn doanh thu chính của Alphabet, tăng 11% lên 64,6 tỷ USD.

Thu nhập ròng trong quý của Alphabet trong quý II tăng 28,6% lên 23,6 tỷ USD, vượt mức ước tính trung bình là 22,9 tỷ USD.

Tổng doanh thu của công ty tăng 14% lên 84,74 tỷ USD, vượt qua mức dự báo của nhà phân tích là 84,19 tỷ USD. Doanh thu quảng cáo của YouTube tăng 13% lên 8,67 tỷ USD.

Doanh thu từ dịch vụ điện toán đám mây tăng 28,8% lên 10,35 tỷ USD, cùng vượt qua con số của các nhà phân tích đưa ra là ​​​​10,16 tỷ USD.

Công ty mẹ Googe lãi lớn quý II

Quảng cáo kĩ thuật số và kinh doanh đám mây đem lại lợi nhuận lớn cho Google

Việc sử dụng dữ liệu tìm kiếm của khách hàng giúp Google có lợi thế lớn trong việc bán quảng cáo. Trong khi đó, công ty cũng áp dụng mạnh mẽ công nghệ trí tuệ nhân tạo cũng đã góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của ông lớn công nghệ Mỹ.

Sau khi kết quả kinh doanh quý II của Alphabet được công bố, phản ứng của nhà đầu tư là trái chiều. Ban đầu cổ phiếu tăng khoảng 2% trước khi giảm với tỷ lệ tương tự. Cổ phiếu của Alphabet đã tăng hơn 30% trong năm nay, vượt xa mức tăng 20% ​​của chỉ số Nasdaq Composite.

Nhà phân tích nghiên cứu của Global X, Ido Caspi cho biết: “Đây là một quý xuất sắc nữa của Google với những thành tựu vượt trội”.

Mặc dù kết quả kinh doanh khả quan nhưng Alphabet cũng báo cáo chi phí vốn là 13 tỷ USD trong quý II. Ông Ruth Porat, giám đốc tài chính của Alphabet, dự tính chi tiêu vốn hàng quý cho thời gian còn lại của năm 2024 sẽ ở mức hoặc trên 12 tỷ USD.

Trong quý I, khi chi phí vốn của gã khổng lồ tìm kiếm tăng 91% lên 12 tỷ USD, đã khiến các nhà đầu tư lo sợ.

Giám đốc điều hành Alphabet, ông Sundar Pichai trấn an các nhà đầu tư rằng, Google sẽ được triển khai mở rộng tới nhiều quốc gia hơn, qua đó hứa hẹn về nguồn thu lớn trong quý tiếp theo.

Bất chấp sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý, Google vẫn theo đuổi thương vụ mua lại lớn nhất từ ​​trước đến nay, thương vụ mua lại công ty an ninh mạng Wiz trị giá khoảng 23 tỷ USD. Tuy nhiên, nhà đồng sàng lập của Wiz trong một lưu ý gửi nhân viên đã cho biết sẽ hủy bỏ thỏa thuận và thay vào đó sẽ theo đuổi việc IPO.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi