Thursday, July 25, 2024

Cổ phiếu Tesla giảm kỷ lục kể từ năm 2020

VTV.vn – Cổ phiếu Tesla đã giảm 12% sau khi kết quả kinh doanh quý II được công bố.

Kênh CNBC đưa tin, cổ phiếu của Tesla đã giảm mạnh nhất kể từ năm 2020 sau khi nhà sản xuất xe điện công bố kết quả kinh doanh quý II yếu hơn với kỳ vọng của các nhà đầu tư và  doanh thu ô tô tiếp tục có xu hướng giảm.

Cụ thể, cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện lớn nhất nước Mỹ đã giảm 12% khi đóng cửa phiên vào thứ Tư (theo giờ Mỹ), ở mức 215,99 USD. Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu của Tesla  đã giảm 13% trong năm nay.

Tesla cho biết doanh thu từ ô tô đã giảm 7% so cùng kỳ năm trước, xuống còn 19,9 tỷ USD trong khi tỷ suất lợi nhuận cũng giảm. Tổng doanh thu tăng 2% lên 25,5 tỷ USD.

Công ty đã buộc phải thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá trên toàn cầu khi phải đối mặt tình trạng doanh số bán hàng chậm lại và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, đặc biệt là ở Trung Quốc.

CNBC cho hay, Tesla vẫn là hãng bán xe điện hàng đầu ở Mỹ nhưng đang mất thị phần vào tay nhiều đối thủ, một phần do các mẫu dòng xe sedan và SUV đã cũ. Bên cạnh đó cũng phải kể đến tác động của những bình luận chính trị cũng như những tweet gây sóng gió của CEO Elon Musk.

Cổ phiếu Tesla giảm kỷ lục kể từ năm 2020 - Ảnh 1.

Doanh số Tesla có xu hưởng giảm trên toàn cầu

Theo LSEG, thu nhập được điều chỉnh là 52 xu một cổ phiếu trong quý II của Tesla thấp hơn mức ước tính trung bình của nhà phân tích là 62 xu. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Tesla đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm, xuống 14,4% từ mức 18,7% một năm trước đó. Đây là quý sụt giảm thứ tư liên tiếp.

Trước kết quả kinh doanh không được như kỳ vọng, các nhà đầu tư đã tập trung vào một số điểm mấu chốt, bao gồm cả thời điểm công ty sẽ giới thiệu mẫu ô tô mới dành cho thị trường đại chúng để tiếp thêm sinh lực cho các dòng xe vốn bị đánh giá là đã cũ. CEO Elon Musk cho biết, Tesla đang có kế hoạch cung cấp một chiếc ô tô mới “giá cả phải chăng” trong nửa đầu năm tới.

Robotaxi cũng là một chủ đề lớn trong cuộc họp công bố kết quả kinh doanh. Elon Musk đã trình bày ý tưởng về một thế giới trong đó chủ sở hữu có thể sử dụng chiếc xe Tesla như một phần của dịch vụ gọi xe kiểu Uber trong đó các mẫu xe đều là tự hành. 

Khi được hỏi khi nào chuyến sẽ có chuyến xe taxi robot đầu tiên, Musk nói: “Tôi sẽ bị sốc nếu chúng tôi không thể thực hiện được vào năm tới”.

Ông Musk có lịch sử hứa hẹn nhiều thứ gắn với các mốc thời gian cụ thể nhưng cuối cùng lại thành “hứa suông”. Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh, Elon Musk đã lùi ngày diễn ra sự kiện ra mắt robotaxi sang tháng 10, dù trước đó đã nói như đinh đóng cột là sự kiện sẽ diễn ra vào tháng 8.

“Điều này (việc chậm trễ) là do tôi muốn thực hiện một số thay đổi quan trọng mà tôi nghĩ sẽ cải thiện chiếc xe” – Musk nói và cho biết thêm rằng Tesla “sẽ thể hiện một số thứ khác” trong mẫu xe mới, tuy nhiên không tiết lộ thông tin chi tiết.

Elon Musk bác bỏ thông tin sẽ cắt giảm nguồn lực cho Tesla Elon Musk bác bỏ thông tin sẽ cắt giảm nguồn lực cho Tesla

VTV.vn – Tỷ phú công nghệ cũng bác bỏ những lo ngại rằng ông có thể đang chuyển nguồn lực từ Tesla sang một số công ty khác thuộc sở hữu của mình.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi