Friday, July 26, 2024

Các VĐV Việt Nam tích cực tập luyện, làm quen địa điểm thi đấu tại Pháp

(Tổ Quốc) – Ngay sau khi tới Pháp, các VĐV của Việt Nam đã nhanh chóng bước vào tập luyện, triển khai theo các giáo án chuyên môn của BHL.

(Tổ Quốc) – Ngay sau khi tới Pháp, các VĐV của Việt Nam đã nhanh chóng bước vào tập luyện, triển khai theo các giáo án chuyên môn của BHL.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 11 VĐV Việt Nam ở các môn Boxing, Judo, Bắn cung, Cầu lông, Bắn súng, Rowing và Xe đạp tới Pháp, nhập Làng VĐV Olympic 2024 và bắt đầu tập luyện.

Theo thông tin từ cán bộ Đoàn Thể thao Việt Nam, tại Pháp mọi hoạt động của các đội tuyển Việt Nam như đăng ký lịch tập luyện, ăn nghỉ… đều diễn rất thuận lợi. Các VĐV, HLV và cán bộ đoàn nhận được sự hỗ trợ tích cực, chu đáo từ BTC chủ nhà.

Các VĐV Việt Nam tích cực tập luyện, làm quen địa điểm thi đấu tại Pháp - Ảnh 1.

VĐV Hoàng Thị Tình tích cực tập luyện tại khu tập dành riêng cho các VĐV Judo

Về chỗ ở, Đoàn Thể thao Việt Nam được bố trí tại Làng VĐV ở bên cạnh sông Seine (Paris), các thành viên được chia ở 7 căn hộ tại tầng 6, 7, 8 khu A23, cùng khu vực với đoàn Nhật Bản. Đây đều là các căn hộ khép kín với số lượng 2 người/phòng, mỗi tầng có 4 căn hộ loại 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ và 4 phòng ngủ. Riêng các thành viên của đội tuyển Bắn súng ở tại Làng VĐV Chateauroux, cách Thủ đô Paris khoảng 200km.

Về công tác tập luyện, BTC đã bố trí những khu tập luyện cho các VĐV với đầy đủ các tiện nghi hiện đại nhất, đảm bảo những điều kiện tốt nhất. Ngoài ra, phía BTC cũng sắp xếp các tình nguyện viên cùng với 3 bác sĩ và 1 chuyên gia vật lý trị liệu sẵn sàng hỗ trợ các đội trong quá trình tập luyện. Các VĐV sau khi tập luyện được chuyên gia vật lý trị liệu giúp phục hồi sức khỏe.

BTC cũng sử dụng chuỗi nhà hàng bên trong làng VĐV để đảm bảo sự thuận tiện cho các đội tuyển. Nhà ăn hoạt động 24/7 với 3 khu vực phục vụ món ăn của thế giới, của châu Á và món ăn cho người Hồi giáo. Tất cả thành viên đoàn đều được phát thẻ lấy đồ uống miễn phí và có thể qua các quầy đặc biệt để mang đồ ăn đi tập tại một số địa điểm trong Làng.

Theo kế hoạch, Lễ khai mạc Olympic 2024 diễn ra trên sông Seine vào lúc 19h30 ngày 26/7 giờ địa phương (tức 0h30 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam).

Vào đêm 23/7 vừa qua, Đoàn Thể thao Việt Nam gồm Trưởng đoàn Đặng Hà Việt, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 1 Hoàng Quốc Vinh, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao 2 Ngô Ích Quân cùng 2 bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và Nguyễn Anh Tuấn đã đáp chuyến bay từ sân bay Nội Bài, Hạ Nội tới Pháp để chuẩn bị cho Thế Vận hội Olympic Paris 2024.

Trước đó, vào ngày 19/7, 4 bộ môn gồm Xe đạp, Bắn cung, Rowing và Judo đã lên đường sang Pháp. Sau đó 2 ngày, ngày 21/7, HLV Chu Việt Bắc, chuyên gia Hariawan cùng bộ đôi Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát môn Cầu lông cũng đáp chuyến bay tới Paris. Vào các ngày 25, 26 và 31/7, lần lượt Điền kinh, Bơi, Canoeing và Cử tạ cũng sẽ lên đường tới Pháp để tranh tài.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi