Friday, July 26, 2024

Giảm cơn đau răng bằng những cách đơn giản

VTV.vn – Nếu chưa thể ngay lập tức đến bác sĩ khi gặp các cơn đau răng, hãy thử một số cách sau ngay tại nhà để làm giảm cảm giác khó chịu.

1.Súc miệng bằng nước muối

Đây là một trong những biện pháp hiệu quả hàng đầu được các chuyên gia gợi ý để xử lý các vấn đề về răng miệng, ngăn việc nhiễm trùng trở nên trầm trọng hơn, làm dịu cơn đau. Súc miệng nước muối cũng loại trừ những mảnh vụn thức ăn có thể gây kích ứng. Nên sử dụng nước muối ấm với liều lượng muối vừa phải để không gây tổn thương thêm cho răng miệng. Nhẹ nhàng súc miệng quanh vùng bị viêm nhiễm trong khoảng 30 giây. Việc làm nên nên lặp lại 2-3 lần trong ngày.

2.Chườm lạnh

Khi đau răng, nhiễm trùng răng, phần nướu cũng có thể sẽ bị sưng và đau theo. Chườm lạnh, làm tê nướu tức thời là cách để giảm sự khó chịu. Chỉ cần bọc một ít đá nhỏ trong một miếng vải sạch và chườm bên ngoài miệng, gần nơi đau. Tốt nhất là giữ miếng chườm lạnh trong khoảng 10 đến 15 phút và có thể lặp lại biện pháp này vài lần trong ngày khi cần thiết.

3.Sử dụng tỏi để giảm đau

Tỏi từ lâu đã được ca ngợi vì đặc tính kháng khuẩn. Bạn có thể sử dụng tỏi như một loại kem đánh răng đặc biệt bằng cách nghiền nát hoặc dùng tỏi xay nhuyễn và bôi lên vùng bị nhiễm trùng.

Các chuyên gia lưu ý, ngoài việc giảm đau tại nhà khi đau răng, không tự ý điều trị bằng các loại kháng sinh sẵn có. Những loại nước súc miệng có chứa cồn cũng không nên sử dụng.

Cách nhận biết cơn đau răng nghiêm trọng Cách nhận biết cơn đau răng nghiêm trọng

VTV.vn – Đau răng có thể phát sinh vì nhiều lý do và bạn hãy tìm những triệu chứng sau để xác định xem cơn đau răng của bạn có nghiêm trọng hay không:

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi