Friday, July 26, 2024

Ăn gì để giảm mụn trứng cá?

VTV.vn – Không có sản phẩm chăm sóc da nào có thể điều trị hoàn toàn mụn trứng cá nếu bạn không ăn uống đúng cách.

Một nghiên cứu kéo dài 16 tuần trên trẻ vị thành niên, những người từ 12 tuổi trở lên, để tìm hiểu tác động của chế độ ăn uống đối với mụn trứng cá.

Họ cho những người tham gia ăn chế độ ăn Địa Trung Hải trong suốt thử nghiệm để xác định xem chế độ ăn này có ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của họ hay không. Đến cuối nghiên cứu, các nhà khoa học biết rằng chế độ ăn bổ dưỡng này góp phần làm cho làn da đẹp hơn.

Họ cũng phát hiện ra rằng, bệnh nhân bị mụn trứng cá bị thiếu axit béo Omega-3. Trong suốt quá trình nghiên cứu, những người tham gia được uống viên bổ sung DHA/EPA có nguồn gốc từ tảo kết hợp với chế độ ăn Địa Trung Hải. 

Ăn gì để giảm mụn trứng cá? - Ảnh 1.

Chế độ ăn uống quyết định sức khỏe làn da

Chế độ ăn Địa Trung Hải khuyến khích các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật và chất béo lành mạnh bao gồm axit béo Omega-3. Những người theo chế độ ăn này thường ăn nhiều rau, trái cây, đậu, ngũ cốc nguyên hạt, dầu nguyên chất và rất nhiều cá.

Ngoài làn da đẹp hơn, chất béo lành mạnh còn thúc đẩy sức khỏe não bộ. Mặc dù chế độ ăn uống cân bằng với lượng chất dinh dưỡng đa lượng (carbohydrate, protein, chất béo) và vi lượng (sắt, mangan, đồng, kẽm, iot, selen) thích hợp, rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của não bộ, nhưng người ta tin rằng axit béo Omega-3 đặc biệt có lợi cho cơ quan này.

Bác sĩ thần kinh Reeta Achari giải thích trên podcast The Food Chain của BBC rằng ty thể – nguồn năng lượng của tế bào – lấy năng lượng từ glycogen và axit béo Omega-3. Ngoài hải sản, các loại hạt và dầu thực vật là nguồn axit béo omega-3 tuyệt vời.

Tư vấn trực tuyến: 'Điều trị mụn: Hiệu quả, chống sẹo, ngừa tái phát - vui xuân đón tết' Tư vấn trực tuyến: “Điều trị mụn: Hiệu quả, chống sẹo, ngừa tái phát – vui xuân đón tết”

VTV.vn – Chương trình tư vấn trực tuyến “Điều trị mụn: Hiệu quả, chống sẹo, ngừa tái phát – vui xuân đón tết” sẽ diễn ra vào lúc 20h, thứ 5 ngày 18/1/2024.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi