Friday, July 26, 2024

Còn 5 ngày đăng ký xét tuyển đại học, thí sinh cần lưu ý gì?

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, thí sinh chỉ còn chưa tới 5 ngày để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học (ĐH) trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Còn 5 ngày đăng ký xét tuyển đại học, thí sinh cần lưu ý gì?

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay

NGỌC DƯƠNG

Vào 10 giờ ngày 26.7, Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Đăng ký nguyện vọng xét tuyển thông minh”. Chương trình diễn ra ở các kênh: thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, YouTube và TikTok Báo Thanh Niên.

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, thí sinh thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia đến 17 giờ ngày 30.7. Như vậy, thí sinh chỉ còn chưa đến 5 ngày để chọn lựa nguyện vọng đăng ký xét tuyển ĐH năm nay.

Đến giai đoạn này, tình hình thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường ra sao? Tỷ lệ thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển các phương thức xét tuyển sớm đặt nguyện vọng 1, số nguyện vọng đăng ký vào các ngành theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp ra sao? Những ngành thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao khi đăng ký xét tuyển đến thời điểm này ở các trường là gì? Các câu hỏi này sẽ được giải đáp trong chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Đăng ký nguyện vọng xét tuyển thông minh”.

Ngoài ra, chuyên gia tư vấn sẽ có những lời khuyên với những trường hợp thí sinh hiện vẫn còn cân nhắc, băn khoăn, do dự trong việc đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng. Đặc biệt chia sẻ cách đăng ký xét tuyển nguyện vọng thông minh.

Chương trình sẽ diễn ra từ 10 giờ-11 giờ gồm các chuyên gia:

  • Thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM;
  • Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn;
  • Thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương, Giám đốc Marketing và phát triển thương hiệu Trường ĐH Công nghệ TP.HCM;
  • Thạc sĩ Trương Quang Trị, Phó phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Bạn đọc quan tâm có thể gửi câu hỏi tới chuyên gia chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến chủ đề “Đăng ký nguyện vọng xét tuyển thông minh” tại phần bình luận.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi