Friday, July 26, 2024

TP Hồ Chí Minh: Đảm bảo 100% người cao tuổi được quản lý sức khỏe sau chẩn đoán

VTV.vn – TP Hồ Chí Minh đang đẩy mạnh chương trình giám sát khám sức khỏe cho người cao tuổi trên toàn thành phố nhằm phát hiện và quản lý các bệnh không lây nhiễm.

Từ tháng 3 đến hết tháng 7 năm 2024, 6 đoàn giám sát đã được thành lập, bao gồm các đại diện từ Khoa Dinh dưỡng – Bệnh không lây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh và Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình. Các đoàn đã thực hiện 41 lượt giám sát toàn diện trên 22 quận, huyện và TP Thủ Đức để đánh giá, hỗ trợ và hướng dẫn việc triển khai chương trình một cách hiệu quả.

Nội dung giám sát bao gồm lập danh sách người cao tuổi cần chăm sóc, tổ chức truyền thông, vận động người dân đến khám tại Trạm Y tế, đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ y tế trong việc chăm sóc người cao tuổi và việc nhập liệu, lưu trữ hồ sơ. Đặc biệt, giám sát chặt chẽ việc tư vấn và trả kết quả sau khám, đảm bảo 100% người cao tuổi sau khi phát hiện bệnh được theo dõi và quản lý sức khỏe. 

Kết quả từ chương trình sẽ được ghi nhận, nhập vào hệ thống quản lý dữ liệu sức khỏe và thống kê thành báo cáo để phân tích xu hướng sức khỏe cộng đồng. Điều này giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe và xây dựng cơ sở dữ liệu quan trọng hỗ trợ việc ra quyết định cho các chính sách y tế trong tương lai.

Thông qua giám sát và đánh giá liên tục, chương trình hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực và bền vững cho cộng đồng người cao tuổi, nâng cao chất lượng cuộc sống và thể hiện sự quan tâm của chính quyền thành phố đối với sức khỏe và phúc lợi của người dân.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi