Friday, July 26, 2024

TikTok bị phạt vì liên quan đến dữ liệu an toàn trẻ em

Cơ quan quản lý viễn thông Ofcom của Anh ngày 24/7 đã phạt nền tảng chia sẻ video trực tuyến TikTok gần 1,9 triệu Bảng vì không cung cấp kịp thời dữ liệu an toàn trẻ em.

TikTok bị phạt vì liên quan đến dữ liệu an toàn trẻ em

Theo Ofcom, vào tháng 9/2023, cơ quan này đã yêu cầu TikTok cung cấp dữ liệu về việc sử dụng tính năng kiểm soát của phụ huynh để sử dụng trong một báo cáo về an toàn trực tuyến cho trẻ em. TikTok đã cung cấp dữ liệu vào tháng 9 năm đó. Tuy nhiên, vào tháng 12, TikTok cho biết dữ liệu cung cấp là không chính xác.

Chính vì vậy, Ofcom đã tiến hành điều tra và phát hiện ra rằng, quy trình quản lý dữ liệu của TikTok có nhiều vấn đề, bao gồm thiếu cơ chế kiểm tra để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu và không thông báo kịp thời cho Ofcom về lỗi dữ liệu. Bởi sự chậm trễ của TikTok, Ofcom đã phải thực hiện chỉnh sửa vào giai đoạn cuối của báo cáo.

Phản ứng sau quyết định, TikTok thừa nhận, nền tảng xã hội này đã cung cấp cho Ofcom dữ liệu không chính xác về việc sử dụng công cụ kiểm soát của phụ huynh, đánh giá thấp “đáng kể” số lượng người sử dụng công cụ này.

Ofcom cho rằng, đây là lần vi phạm đầu tiên nên chỉ áp dụng mức phạt thấp hơn mức tối đa 25% đối với nền tảng TikTok.

Cũng theo một thống kê tại Anh vào tháng 4 vừa qua của Ofcom, 25% số trẻ từ 3 – 7 tuổi có điện thoại thông minh riêng, tăng so với mức 20% của cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, vào tháng 9/2023, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu (DPC) của Ireland đã phạt TikTok 345 triệu Euro do vi phạm quy định bảo vệ quyền riêng tư liên quan đến việc xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em tại các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU).

Là cơ quan giám sát chính của EU có thẩm quyền khởi tố hình sự những công ty công nghệ vi phạm Quy định Bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của liên minh, Ủy ban Bảo vệ dữ liệu của Ireland cho biết, vào năm 2020, các tài khoản TikTok của những thành viên dưới 16 tuổi đã được cài đặt chế độ công khai theo mặc định, tức là bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy các bài đăng của những tài khoản này.

Bên cạnh đó, TikTok đã không thực hiện việc xác minh đối với những tài khoản cài đặt tính năng “Family Pairing” – tính năng cho phép phụ huynh hoặc người giám hộ liên kết tài khoản của họ với tài khoản của trẻ em để quản lý.

Theo yêu cầu của DPC, TikTok có 3 tháng để khắc phục những vi phạm trong xử lý dữ liệu cá nhân của trẻ em và bảo đảm tuân thủ quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi