Friday, July 26, 2024

TP.HCM: Phạt 120 triệu đồng một cơ sở spa gội đầu dạy tiêm filler, botox ‘chui’

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở thẩm mỹ, cá nhân vi phạm trong lĩnh vực y tế. Đặc biệt, có một cơ sở trá hình tiệm gội đầu, spa để tổ chức dạy tiêm filler, botox trái phép.

Loạt cơ sở thẩm mỹ hoạt động khi chưa có giấy phép

Theo đó, Công ty Green Skin Center (ở đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình) bị xử phạt 120 triệu đồng. Do có các hành vi vi phạm như sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người trái phép; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Trước đó, khi Thanh tra Sở Y tế TP.HCM kiểm tra công ty trên thì phát hiện nơi này đào tạo tiêm filler, botox trái phép cho hàng chục học viên.

TP.HCM: Phạt 120 triệu đồng một cơ sở spa gội đầu dạy tiêm filler, botox 'chui'

Cơ sở đào tạo tiêm filler, botox trái phép trên đường Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình

SỞ Y TẾ TP.HCM

Trong danh sách xử phạt còn có Công ty TNHH Diva Sài Gòn (có tên cũ là Công ty TNHH MTV KADIA đường 3/2, P.2, Q.11) bị xử phạt 63 triệu đồng và bị tước giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong vòng 6 tháng. 

Công ty này đã vi phạm các lỗi như không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ đầy đủ các mục có trong hồ sơ; không đảm bảo đầy đủ thuốc thiết yếu để kịp thời cấp cứu; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ The Beauty (đường Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.1) cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động bị phạt 90 triệu đồng và bị đình chỉ trong vòng 18 tháng. 

Ngoài ra còn có Công ty TNHH One World Clinic (đường Cách Mạng Tháng Tám, P.5, Q.Tân Bình) bị phạt 110 triệu đồng và bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh trong 4,5 tháng. Công ty này vi phạm các lỗi như sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người trái phép; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động. 

Tiếp theo là Công ty TNHH trang thiết bị y tế nha khoa Bảo Việt (đường Phan Văn Hớn, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) bị phạt 50 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động 3 tháng do sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh

Xử phạt loạt bác sĩ ‘dỏm’ 

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt hàng loạt cá nhân khi khám chữa bệnh mà chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Danh sách xử phạt gồm ông V.V.A (đường Lê Hồng Phong, P.2, Q.10) bị xử phạt 160 triệu đồng do cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép cũng như chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh. Ngoài phạt tiền, ông này cũng bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 18 tháng. 

Ông Đ.Q.T (bác sĩ Công ty TNHH One World Clinic) bị phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. 

Bà L.T.T.M (đường Tôn Thất Thuyết, P.15, Q.4) bị phạt 80 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép; quảng cáo dịch vụ khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh. 

Tương tự, ông B.Đ.L (chủ hộ kinh doanh Chung Nam ở đường Ngô Quyền, P.5, Q.10) bị phạt 60 triệu đồng do có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người trái phép; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Cùng lỗi vi phạm khi khám chữa bệnh mà chưa có chứng chỉ hành nghề, bà L.T.V (y sĩ nha khoa Bảo Việt) bị phạt 35 triệu đồng; ông M.V.D (y tá tại Công ty TNHH Bệnh viện thẩm mỹ The Beauty) và N.T.H (kỹ thuật viên), mỗi người bị phạt hơn 35 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi