Saturday, July 27, 2024

Boxing, Judo xác định đối thủ mở màn tại Olympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Sau khi tiến hành bốc thăm, các võ sĩ Boxing và Judo của Việt Nam đã xác định đối thủ trong trận mở màn tại Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Sau khi tiến hành bốc thăm, các võ sĩ Boxing và Judo của Việt Nam đã xác định đối thủ trong trận mở màn tại Olympic Paris 2024.

Chiều 26/7 (theo giờ Việt Nam), hai môn Boxing và Judo tại Olympic đã tiến hành bốc thăm chia cặp đấu. Lần lượt Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (Boxing) và Hoàng Thị Tình (Judo) đã xác định được đối thủ.

Boxing, Judo xác định đối thủ mở màn tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 1.

Hà Thị Linh cùng Võ Thị Kim Ánh tích cực tập luyện

Cụ thể, ở môn Boxing, có sự tham dự của 22 võ sĩ, trong đó, 10 võ sĩ được xếp hạt giống sẽ bắt đầu thi đấu từ vòng loại 16. Hai đại diện của Boxing Việt Nam là Võ Thị Kim Ánh và Hà Thị Linh do không nằm trong danh sách hạt giống nên sẽ tham gia thi đấu vòng loại 32.

Theo bốc thăm, ở vòng loại 32 hạng cân 54kg, tay đấm Võ Thị Kim Ánh sẽ chạm trán với đối thủ người Ấn Độ Preeti Pawar. Đây được đánh giá là thử thách lớn với Kim Ánh khi Preeti Pawar từng giành HCĐ ASIAN Games 19. Nếu giành thắng lợi, Kim Ánh sẽ bước vào vòng 16 gặp tay đấm được xếp hạt giống Yeni Arias người Colombia.

Trận đấu giữa Võ Thị Kim Ánh và Preeti Pawar sẽ diễn ra vào lúc 1h32 ngày 28/7 theo giờ Việt Nam.

Trong khi đó, ở hạng cân 60kg vòng loại 32, võ sĩ Hà Thị Linh sẽ so găng với Feofaaki Epenisa người Tonga. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Hà Thị Linh đang xếp hạng 31, còn Feofaaki Epenisa xếp hạng 262. Lá thăm may mắn giúp cho Hà Thị Linh mở rộng cơ hội tiến vào vòng trong.

Nếu giành chiến thắng, Hà Thị Linh sẽ gặp Yang Wenlu đang hạng 4 thế giới. Yang Wenlu từng thắng Hà Thị Linh ở vòng 16 tại ASIAN Games 2023 và sau đó giành HCV. Yang cũng từng giành HCĐ giải vô địch Boxing nữ thế giới năm 2023.

Trận đấu giữa Hà Thị Linh và Feofaaki Epenisa sẽ diễn ra vào lúc 21h18 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam.

Ngay từ đầu tháng 7, Đội tuyển Boxing Việt Nam đã tới Pháp để tập luyện cũng như làm quen với điều kiện khí hậu, múi giờ… Trong quá trình chuẩn bị, các VĐV đã theo sát giáo án được BHL đặt ra. Việc sớm thích nghi sẽ giúp các tuyển thủ Việt Nam đạt được phong độ tốt nhất.

Theo đánh giá của HLV Nguyễn Như Cường, kế hoạch chuẩn bị cho các tay đấm trước thềm Olympic Paris đã được triển khai đúng tiến độ và đạt được hiệu quả tối đa. Các VĐV hiện đang trong tâm thế tốt, tinh thần tập trung và quyết tâm nỗ lực hết mình.

“Mục tiêu của Boxing Việt Nam đặt ra tại kỳ Thế vận hội Olympic lần này là sẽ có chiến thắng tại Olympic và tiến càng sâu càng tốt” – HLV Nguyễn Như Cường nói.

Ở môn Judo, theo kết quả bốc thăm, tại vòng 1 hạng cân 48kg nữ, Hoàng Thị Tình hiện đang xếp hạng 86 thế giới sẽ đối đầu với võ sĩ Oumaima Bedioui người Tunisia đang xếp hạng 38 thế giới.

Nếu đánh bại đối thủ, Hoàng Thị Tình sẽ gặp người thắng trong cặp đấu giữa Shirine Boukli (Pháp, hạng 5 thế giới) và Tugce Beder (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 12 thế giới).

Vòng 1 hạng cân 48kg nữ sẽ bắt đầu thi đấu từ 15h ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam), Hoàng Thị Tình lên sàn thi đấu ở lượt thứ 7.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi