Saturday, July 27, 2024

Cấp cứu người phụ nữ có nhịp tim 207 lần/phút

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) vừa tiếp nhận điều trị cho một bệnh nhân có cơn nhịp nhanh trên thất kịch phát.

Cấp cứu người phụ nữ có nhịp tim 207 lần/phút

 

Bệnh nhân (nữ, 37 tuổi, trú tại xã Chương Xá, Cẩm Khê, Phú Thọ) nhập viện trong tình trạng hồi hộp, đánh trống ngực, nhịp tim lên tới 207 lần/phút. Bệnh nhân được chẩn đoán cơn nhịp nhanh trên thất kịch phát.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định ấn nhãn cầu, dùng thuốc thuốc chẹn Beta giao cảm, theo dõi nhịp tim liên tục qua máy monitor. Sau khi nhịp tim trở về tần số an toàn, không xuất hiện thêm cơn nhịp nhanh, bệnh nhân được chỉ định ra viện.

BSCKI. Hà Huy Mến – Trưởng Khoa Cấp cứu cho biết: Đối với người trưởng thành, nhịp tim bình thường dao động 60 – 80 lần/phút, nhưng khi có cơn tim nhanh trên thất, nhịp tim có thể lên đến 140-250 nhịp/phút hoặc cao hơn. Nếu không được điều trị, các cơn nhịp nhanh có xu hướng kéo dài và tần suất mau hơn, gây nên tình trạng đau thắt ngực, làm tăng nguy cơ suy tim và những biến chứng tim mạch khác.

Mọi lứa tuổi đều có thể mắc nhịp nhanh kịch phát trên thất, kể cả những người không có bệnh lý tim mạch. Khi phát hiện có biểu hiện đánh trống ngực, hồi hộp, bồn chồn, khó thở, vã mồ hôi… hoặc nghiêm trọng hơn, là triệu chứng chóng mặt, thậm chí mất ý thức, ngất xỉu người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi