Saturday, July 27, 2024

Tung tin ‘có lựu đạn’ trên máy bay: Hành khách bị cấm bay 1 năm

Hành khách N.T.P (ngụ Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM) tung tin ‘có lựu đạn’ trong vali trước khi máy bay cất cánh tại sân bay Đà Nẵng, đã bị cấm bay 1 năm.

Ngày 26.7, Cục Hàng không Việt Nam có quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin “có lựu đạn” trong hành lý xách tay.

Trước đó, như Thanh Niên thông tin, lúc 15 giờ 15 ngày 21.7, tại sân bay Đà Nẵng, khi chuyến bay VN131 còn khoảng 10 phút nữa cất cánh, hành khách N.T.P (ngụ Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM) ngồi số ghế 28E tung tin “có lựu đạn” trong vali.

Tung tin 'có lựu đạn' trên máy bay: Hành khách bị cấm bay 1 năm

Lực lượng an ninh sân bay kiểm tra hành lý

NGUYỄN TÚ

Nhận thông tin, trực ban An ninh hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lập tức báo cáo cấp có thẩm quyền và đơn vị liên quan đánh giá, quyết định tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa; cũng như lục soát đối với nhóm người đi cùng ông P. và hành lý xách tay của họ.

Sau khi kiểm tra xong hàng hóa, người, hành lý xách tay, chuyến bay khởi hành muộn 2 giờ đồng hồ.

Cục Hàng không Việt Nam xác định việc ông N.T.P tung tin “có lựu đạn” trong hành lý xách tay trên máy bay đã gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hàng không dân dụng.

Do đó, Cục Hàng không Việt Nam quyết định áp dụng thời hạn bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với hành khách này trong 1 năm, tính từ ngày 30.7.2024 đến hết ngày 29.7.2025.

Sau thời hạn này, nếu ông N.T.P tiếp tục đi máy bay, phải bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc. Thời hạn áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc là 6 tháng, tính từ ngày 30.7.2025 đến hết ngày 29.1.2026.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài có chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không tại Việt Nam không vận chuyển hành khách N.T.P theo thời hạn vừa nêu trong quyết định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi