Sunday, July 28, 2024

Chưa kịp về Việt Nam, Hyundai Santa Fe mới liên tiếp dính lỗi, phải triệu hồi

Hyundai Santa Fe thế hệ mới liên tiếp “lánh án” triệu hồi do dính nhiều lỗi khác nhau, trong đó đợt triệu hồi mới nhất liên quan đến phần mềm điều khiển có thể làm hỏng hộp số.

Tư vấn bán hàng của một số đại lý Hyundai tại Việt Nam hé lộ, thế hệ mới của Hyundai Santa Fe sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9.2024. Tuy nhiên, khi chưa kịp về Việt Nam, Hyundai Santa Fe mới ít nhiều khiến nhiều người quan tâm đến mẫu xe này lo ngại khi liên tiếp dính lỗi và triệu hồi hàng chục ngàn xe tại một số quốc gia, khu vực trên thế giới. Sau những vấn đề liên quan đến màn hình trung tâm hay hệ thống phanh điện tử, mới đây Hyundai Santa Fe thế hệ mới được thông báo triệu hồi tại Bắc Mỹ do lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển có thể làm hỏng hộp số.
Chưa kịp về Việt Nam, Hyundai Santa Fe mới liên tiếp dính lỗi, phải triệu hồi

Hyundai Santa Fe thế hệ mới được thông báo triệu hồi tại Bắc Mỹ do lỗi liên quan đến phần mềm điều khiển có thể làm hỏng hộp số

Theo trang Carscoop, Hyundai vừa thông báo chương trình triệu hồi 12.349 chiếc Hyundai Santa Fe thuộc thế hệ mới nhất đời 2024 tại khu vực Bắc Mỹ sau khi một số người dùng phản ánh xe chuyển động không có chủ ý.

Thông báo triệu hồi cho biết, hộp số ly hợp kép trên những chiếc Hyundai Santa Fe 2024 có thể đã hỏng trong quá trình vận hành thường ngày do lỗi phần mềm điều khiển hộp số bị lỗi. Cụ thể, phần mềm bị lỗi có thể “vô tình kích hoạt bộ ly hợp và làm hỏng hộp số hoặc chốt đỗ xe”. Nếu điều này xảy ra, xe có thể lăn bánh đi ngay cả khi đang ở chế độ đỗ xe.

Tại Mỹ, chỉ tính từ ngày 3 – 27.6, Hyundai đã ghi nhận 45 sự cố xảy ra liên quan đến vấn đề này. Đây là một con số đáng báo động, nhưng hãng xe Hàn Quốc cho biết vấn đề này không gây ra bất kỳ vụ va chạm hay thương tích nào tại Mỹ.

Chưa kịp về Việt Nam, Hyundai Santa Fe mới liên tiếp dính lỗi, phải triệu hồi

Hyundai vừa thông báo chương trình triệu hồi 12.349 chiếc Hyundai Santa Fe thuộc thế hệ mới nhất đời 2024 tại khu vực Bắc Mỹ

Vì đây là sự cố phần mềm nên cách khắc phục khá đơn giản vì các đại lý chỉ cần cài đặt lại phần mềm điều khiển hộp số. Nếu phần mềm gốc làm hỏng hộp số của bạn, Hyundai sẽ thay thế miễn phí hộp số cho các xe bị ảnh hưởng.

Vấn đề này khiến Hyundai thu hồi gần như toàn bộ xe Hyundai Santa Fe 2024 đã bán ra tại Mỹ. Riêng thị trường Canada được xác định có 806 xe bị ảnh hưởng.

Đây đã là lần thứ 3 Hyundai Santa Fe thế hệ mới “lãnh án” triệu hồi kể từ khi được tung ra thị trường vào tháng 8.2023. Hồi tháng 4 năm nay, Hyundai đã triệu hồi khoảng 18.000 chiếc Santa Fe 2024 tại Mỹ do lỗi khiến màn hình trung tâm liên tục hiển thị thông báo che mất hình ảnh camera lùi. Hai tháng sau đó, một chương trình triệu hồi của Hyundai lại xướng tên 18.397 chiếc Santa Fe 2024 thuộc phiên bản hybrid do lỗi liên quan đến hệ thống điều khiển phanh điện tử.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi