Sunday, July 28, 2024

Sanofi Việt Nam đồng hành cùng dược sĩ nâng cao chuyên môn nhà thuốc

VTV.vn – Ngày 12/6, Công ty Sanofi Việt Nam cùng Trung Tâm Công nghệ Khoa học Dược Sài Gòn Sapharcen khởi động Hội thảo khoa học “Bổ sung canxi đa lứa tuổi: đúng và đủ”.

Hội thảo là sự kiện mở đầu năm trong chuỗi chương trình Học viện Dược sĩ CHC 2024 (PharmAcademy 2024), thu hút hơn 1.100 dược sĩ tham dự tại đầu cầu TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng 6 điểm cầu trực tuyến khác trên cả nước.

PharmAcademy 2024 đặt ra 3 mục tiêu sứ mệnh: Tiếp cận nhiều dược sĩ hơn thông qua các kênh đa nền tảng; Cam kết đồng hành cùng dược sĩ trong sứ mệnh liên tục nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng tư vấn tại nhà thuốc; Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Ông Kevin Doak – Giám đốc Ngành hàng Chăm sóc Sức khỏe Sanofi Việt Nam khẳng định mục tiêu chương trình “năm nay, Sanofi mong muốn đạt được tầm cao mới, cung cấp cho Dược sĩ chương trình đào tạo thực tế hơn, nâng cao vai trò quan trọng của dược sĩ, cung cấp tài liệu y khoa mọi lúc mọi nơi”.

Kiên định với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm và cung cấp dịch vụ phù hợp với từng cá nhân, PGS.TS.DS. Trần Văn Thành – Đại diện Trung tâm Khoa học Công nghệ Dược Sài Gòn (SAPHARCEN), ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh nhấn mạnh chương trình học viện sẽ cam kết đồng hành cùng các dược sĩ không ngừng nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng tại nhà thuốc như chẩn đoán bệnh, lựa chọn sản phẩm phù hợp cho người bệnh, cách hỏi thăm triệu chứng bệnh, cách tư vấn thuốc cũng như hỗ trợ khách hàng sau điều trị.

Với chủ đề “Bổ sung canxi đa lứa tuổi: đúng và đủ”, Hội thảo đề cập những vấn đề cấp thiết trong việc bổ sung canxi trong cuộc sống và nhận được giải đáp từ các chuyên gia như bổ sung canxi ở trẻ em, ở phụ nữ có thai và cho con bú, hướng dẫn thực hành tư vấn ca lâm sàng,…

Tư vấn tại hội thảo, TS.BS Lưu Thị Mỹ Thục, Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Nhi Trung Ương chia sẻ “Trẻ em mắc chứng béo phì thường kèm theo thiếu canxi, nên dùng canxi vào buổi sáng và ưu tiên canxi hữu cơ vì chúng không bị ảnh hưởng bởi thức ăn và độ pH trong dạ dày”.

Về nguyên tắc bổ sung canxi cho phụ nữ có thai và cho con bú, BS.CKII Nguyễn Bá Mỹ Nhi, Giám đốc Trung tâm sản phụ khoa BV Tâm Anh TP.Hồ Chí Minh chia sẻ 3 nguyên tắc cần tuân thủ: tránh uống canxi chung với thức ăn nhiều oxalate (rau), dùng canxi sau bữa ăn và chọn canxi hữu cơ để tăng khả năng hấp thụ.

Điển hình như trong thai kỳ và cho con bú, Bộ Y tế khuyến cáo phụ nữ cần bổ sung canxi đủ liều 1.200-1.300mg/ngày. Vì vậy, việc bổ sung canxi đúng và đủ là vô cùng quan trọng, dược sĩ cần có đủ kiến thức để tư vấn sản phẩm phù hợp với độ tuổi và giai đoạn phát triển của từng người.

Ngoài hỗ trợ chuyên môn cho dược sĩ, Sanofi luôn chọn người bệnh làm cốt lõi, lấy mục tiêu “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, Sanofi mang đến Hội nghị sản phẩm Calcium Corbiere giúp giảm nguy cơ loãng xương, điều trị các tình trạng khác liên quan đến xương – khớp từ trẻ em đến người lớn nhất là các trường hợp có nhu cầu cao như trẻ đang lớn, người đang phục hồi xương, phụ nữ cho con bú, người già loãng xương…, Ông Kevin Doak chia sẻ thêm.

Đặc biệt, Calcium Corbiere không ảnh hưởng đến lượng đường huyết trong thai kỳ, an toàn cả cho phụ nữ có thai đang mắc tiểu đường thai kỳ.

Trong hơn 70 năm, Sanofi – Ngành hàng chăm sóc sức khỏe người Việt Nam luôn cam kết cùng chung tay với những Dược sĩ tận tâm, giàu kinh nghiệm trong việc cải thiện sức khỏe người Việt Nam. Sau thành công lớn của Học viện Sanofi CHC 2023, Sanofi Việt Nam tiếp tục triển khai Học viện Dược sĩ CHC 2024 hoàn thiện hơn, chất lượng hơn. Đây cũng là cách Sanofi Việt Nam minh chứng cho lời cam kết trên.

Tiếp nối thành công của Hội thảo, Sanofi Việt Nam cùng Trung tâm Sapharcen sẽ tiếp tục tổ chức 4 hội thảo khác thuộc chuỗi chương trình Học viện Dược sĩ CHC 2024, diễn ra từ tháng 7 đến cuối năm với quy mô tương tự, mang đến những giải pháp tốt hơn cho người bệnh và dược sĩ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi