Sunday, July 28, 2024

Nga bác bỏ thông tin cho rằng nền kinh tế nước này phát triển quá nóng

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay (26/7) đã bác bỏ các thông tin nói rằng nền kinh tế Nga đang đối mặt với tình trạng lạm phát và phát triển quá nóng.

Theo ông Dmitry Peskov, mỗi quốc gia có quan điểm riêng về chỉ số lạm phát và sự phát triển của nền kinh tế. Đối với Chính phủ Nga, các chỉ số kinh tế liên quan đến tăng trưởng và sự phát triển của nền kinh tế nước này đều diễn biến tích cực.

Ông Peskov cũng nhấn mạnh, Tổng thống  Nga Vladimir Putin đã nhiều lần ca ngợi những nỗ lực của chính phủ  và ngân hàng trung ương trong việc giải quyết các thách thức của nền kinh tế.

“Rõ ràng là một số vấn đề hiện tại có thể phát sinh. Không nền kinh tế nào trên thế giới miễn nhiễm với những vấn đề này. Thỉnh thoảng chúng xảy ra ở tất cả các quốc gia. Chúng trở thành vấn đề đòi hỏi một số biện pháp quản lý nhất định”.

Nhận định được người phát ngôn Điện Kremlin đưa ra trong bối cảnh Ngân hàng trung ương Nga hôm nay đã tăng lãi suất chủ chốt thêm 200 điểm cơ bản lên 18% để đối phó tình trạng lạm phát khiến lãi suất cho vay tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm qua. Lạm phát hàng năm của Nga hiện đang ở mức hơn 9%, cao hơn nhiều so với mục tiêu 4% của ngân hàng trung ương nước này đề ra.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi