Sunday, July 28, 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chính phủ Việt Nam ủng hộ và phấn đấu thực hiện các mục tiêu của Thoả thuận Paris về thể thao và phát triển bền vững"

(Tổ Quốc) – Ngày 27/7, tại Parsi (Pháp), đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về thể thao và phát triển bền vững. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã gửi phát biểu tới Hội nghị.

(Tổ Quốc) – Ngày 27/7, tại Parsi (Pháp), đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về thể thao và phát triển bền vững. Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã gửi phát biểu tới Hội nghị.

Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về thể thao và phát triển bền vững có sự tham dự của khoảng 500 đại biểu, bao gồm 50 lãnh đạo quốc gia và đại diện các Chính phủ. Tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo đã nhất trí về các cam kết trong các lĩnh vực giáo dục và việc làm, sức khỏe và dinh dưỡng, bình đẳng, hòa nhập và bền vững…trên cơ sở Thỏa thuận Paris về thể thao và phát triển vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Chính phủ Việt Nam ủng hộ và phấn đấu thực hiện các mục tiêu của Thoả thuận Paris về thể thao và phát triển bền vững" - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính gửi phát biểu tới Hội nghị thượng đỉnh quốc tế về thể thao và phát triển bền vững

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính đã gửi phát biểu. Thủ tướng khẳng định: “Cùng với cộng đồng quốc tế, Chính phủ Việt Nam ủng hộ và phấn đấu thực hiện các mục tiêu của Thỏa thuận Paris về thể thao và phát triển bền vững phù hợp với năng lực, nguồn lực, pháp luật và mục tiêu phát triển của Việt Nam”.

Trong những năm qua, định hướng phát triển của thể thao luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của Đảng, Nhà nước. Những chính sách, chiến lược ngắn hạn, dài hạn được triển khai đồng bộ đã mang về nhiều thành tựu quan trọng, giúp thể thao Việt Nam từng bước khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Gần đây nhất, Bộ VHTTDL đã trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt Chiến lược phát triển Thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu 

Chiến lược được kỳ vọng sẽ tạo bước phát triển mới, vững chắc hơn cho Thể thao Việt Nam cả trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.

Theo Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sự hiệp lực trong hành động của các quốc gia cùng với phong trào thể thao là điều hoàn toàn cần thiết. Trong đó, Thế vận hội là cách để làm sáng tỏ những gì các quốc gia đang chung tay thực hiện và khởi động các sáng kiến mới.

Cũng tại Hội nghị, một Liên minh gồm các ngân hàng phát triển công và các tổ chức tài chính khác đã cam kết đầu tư 10 tỉ đô la (9,2 tỉ euro) trên toàn thế giới cho cơ sở hạ tầng thể thao cộng đồng, hòa nhập và bền vững vào năm 2030. 

Cơ quan Phát triển Pháp cho biết sẽ giải ngân 500 triệu euro cho phát triển bền vững trong thể thao vào năm 2030. Ngoài ra, Uỷ ban Olympic quốc tế IOC cũng tuyên bố tăng 10% ngân sách dành cho đoàn kết Olympic, lên tới 650 triệu đô la (599 triệu euro) trong giai đoạn 2025-2028.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi