Sunday, July 28, 2024

Bình Thuận: 48 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

VTV.vn -Đoàn khách hơn 180 người sau khi ăn bữa tối tại một nhà hàng và ăn trưa tại resort thì nhiều người có triệu chứng bị đau bụng, tiêu chảy nhiều lần và nôn ói phải nhập viện.

Ngày 28/7, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận vừa cho biết, Sở Y tế tỉnh đang kiểm tra xác, minh làm rõ một vụ nghi bị ngộ độc thực phẩm. Trước đó, đoàn khách của Công ty Hòn Gai Tour gồm 182 người có chuyến du lịch và lưu trú tại resort Sailing Bay Mũi Né, TP Phan Thiết, từ trưa ngày 26/7 đến trưa ngày 28/7. Trong chuyến đi, đoàn ăn bữa tối ngày 26/7 tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng. Bữa sáng và trưa ngày 27/7, đoàn ăn tại resort Sailing Bay Mũi Né. 

Vào lúc 15h5 ngày 27/7, Bệnh viện An Phước tiếp nhận ca đầu tiên là khách của Công ty Hòn Gai Tour với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy nhiều lần và nôn ói. Sau đó, có nhiều ca nhập viện với các triệu chứng tương tự. Ca nhập viện cuối cùng vào lúc 9h30 ngày 28/7, nâng tổng số người nhập viện là 48 người.

Theo báo cáo của bệnh viện, một số trường hợp nhập viện với triệu chứng nhẹ, sau khi điều trị đã xuất viện. Đến 13h30 ngày 28/7 đã có 43 người xuất viện với sức khỏe ổn định, còn 5 người đang được theo dõi điều trị ại Bệnh viện An Phước và sẽ xuất viện vào chiều tối 28/7.

Sở Y tế Bình Thuận đã tổ chức 3 đoàn làm việc để điều tra, xử lý vụ việc trên, bao gồm: 1 đoàn điều tra các ca nghi ngộ độc nằm tại Bệnh viện An Phước; 1 đoàn điều tra, lấy mẫu thức ăn lưu và 1 đoàn thanh tra về an toàn thực phẩm để làm việc tại các cơ sở có liên quan.

Cụ thể, đoàn điều tra lấy mẫu đã tiến hành làm việc tại Resort Sailing Bay Mũi Né và thu thập tổng cộng 26 mẫu thức ăn lưu của bữa ăn sáng (buffer) và bữa ăn trưa ngày 27/7 tại đây để kiểm nghiệm, đánh giá các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Đoàn điều tra lấy mẫu cũng đã tiến hành làm việc tại nhà hàng Cánh Buồm Vàng và ghi nhận không còn mẫu lưu của bữa ăn chiều lúc 18h30 ngày 26/7 tại nhà hàng này do công ty đã huỷ mẫu lưu từ lúc 18h30 ngày 27/7 (Việc hủy mẫu này là đúng quy định do quá 24h lưu mẫu).

Đoàn thanh tra an toàn thực phẩm do Thanh tra Sở Y tế chủ trì cũng đã tiến hành làm việc tại 2 đơn vị trên để thanh tra, kiểm tra về các điều kiện an toàn thực phẩm.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi