Monday, July 29, 2024

Mắt có khả năng bị cháy nắng hay không?

VTV.vn – Tia cực tím có thể gây tổn thương cho mắt giống như cách chúng gây tổn thương cho da. Điều này sẽ gây ra tình trạng mắt bị cháy nắng.

Các triệu chứng thường gặp khi mắt bị cháy nắng: sưng, đỏ, đau đầu, thị lực giảm, sợ ánh sáng. Thông thường, các triệu chứng này sẽ tự khỏi trong vòng một hoặc hai ngày. Trong thời gian đó, tuyệt đối không được dụi mắt, nếu lo lắng bạn có thể đến gặp bác sĩ.

Cũng giống như cháy nắng da thông thường, có những cách để làm dịu tình trạng mắt bị cháy nắng tại nhà, bao gồm: tránh ánh sáng có cường độ mạnh, đắp khăn lên mắt, sử dụng nước mắt nhân tạo để dưỡng ẩm cho mắt.

Tình trạng cháy nắng ở mắt lặp lại nhiều lần có thể gây ra các biến chứng và tổn thương mắt lâu dài, bạn cần phải có biện pháp phòng ngừa. Cách tốt nhất để bảo vệ mắt là đeo kính râm và mũ rộng vành khi ra ngoài. Khi ở trong nhà, hãy đeo kính bảo vệ mắt bất cứ khi nào bạn ở gần nơi có ánh sáng mạnh.

Mắt có khả năng bị cháy nắng? - Ảnh 1.

Đeo kính chống UV và mũ rộng vành để bảo vệ mắt (Ảnh: The HealthSite)

Chọn kính râm có xếp hạng UV 400 hoặc được dán nhãn “bảo vệ UV 100%”. Những loại này bảo vệ mắt tốt nhất. Khả năng bảo vệ UV không phụ thuộc vào độ sáng hay tối của tròng kính. Tròng kính màu sáng mà có xếp hạng UV phù hợp cũng có thể bảo vệ mắt bạn tốt như tròng tối màu. Nếu có thể, hãy chọn kính râm bao quanh khuôn mặt để bảo vệ mắt bạn khỏi tia UV chiếu từ bên hông.

Lưu ý đặc biệt quan trọng là phải đeo kính bảo vệ mắt khi bạn ở gần khu vực có nước, vì chúng có thể phản xạ tia UV và khuếch đại tác hại gây ra. Kính râm phân cực cũng có thể giúp giảm chói và bảo vệ mắt bạn khỏi tia UV.

Bạn đã biết cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại? Bạn đã biết cách bảo vệ mắt khi dùng điện thoại?

VTV.vn – Việc sử dụng điện thoại liên tục có thể khiến mắt bạn bị mỏi. Bạn đã biết cách giảm thiểu những tác hại cho đôi mắt khi sử dụng điện thoại chưa?

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi