Monday, July 29, 2024

Kịp thời giải cứu 3 du khách đi lạc trong rừng sâu Bidoup – Núi Bà

Các lực lượng chức năng H.Lạc Dương bất chấp trời mưa gió, xuyên đêm tìm kiếm và giải cứu kịp thời nhóm 3 du khách đi lạc trong rừng sâu thuộc Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà.

 

Sáng 25.7, lãnh đạo UBND H.Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, các lực lượng chức năng của huyện vừa tìm thấy và kịp thời giải cứu nhóm 3 du khách đi lạc trong rừng sâu thuộc Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà.

Kịp thời giải cứu 3 du khách đi lạc trong rừng sâu Bidoup - Núi Bà

Xe của lực lượng cứu hộ, cứu nạn H.Lạc Dương tìm kiếm 3 du khách đi lạc

ĐH

Trước đó, chiều tối 24.7, nhận được tin có nhóm du khách đi lạc trong rừng Bidoup – Núi Bà, Công an H.Lạc Dương cùng một số đơn vị chức năng và Khu du lịch Lang Biang đã huy động lực lượng gần 30 người để tìm kiếm.

Bất chấp thời tiết mưa gió, đêm tối, đường dốc cao trơn trượt, lực lượng cứu hộ chia làm nhiều mũi, mở đường xuyên rừng già để tìm kiếm nhóm du khách đi lạc.

Lãnh đạo Công an H.Lạc Dương cho biết, đến khoảng 20 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ tiếp cận được 3 du khách (đến từ TP.HCM) tại khu rừng già, xung quanh đều có vực sâu rất nguy hiểm. 

Vị trí  3 du khách đi lạc tại Tiểu khu 145B, cách cổng Khu du lịch Lang Biang khoảng 10km. Lúc này, cả 3 du khách trong tình trạng đói rét và tinh thần hoang mang, lo sợ.

Kịp thời giải cứu 3 du khách đi lạc trong rừng sâu Bidoup - Núi Bà

3 du khách đi lạc trong rừng được đưa về nơi an toàn

ĐH

Sau đó, lực lượng cứu hộ đã dìu từng người theo đường mòn và đưa lên xe chở về nơi an toàn ngay trong đêm.

Theo ông Đặng Ngọc Hiệp, Đội trưởng Đội PCCC và tìm kiếm CNCH tự quản TT.Lạc Dương, đơn vị đã nhiều lần tham gia tìm kiếm du khách đi lạc trong rừng Bidoup – Núi Bà. “Qua đây, thêm một lần nữa cảnh báo cho du khách khi tham quan, khám phá Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng và phải có hướng dẫn viên dẫn đường”, ông Hiệp khuyến cáo.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi