Monday, July 29, 2024

Trục xuất 2 người nước ngoài vì vẽ bậy ở TP.HCM

Công an tuần tra thì phát hiện 2 người nước ngoài đang vẽ bậy lên cửa cuốn nhà dân ở TP.HCM. Nhóm này sau đó bị phạt hành chính, đồng thời bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Ngày 27.7, Công an Q.1 (TP.HCM) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tardieu Kerrigan Marcus Tr. (24 tuổi, quốc tịch New Zealand) và Extrammiana P. (26 tuổi, quốc tịch Pháp) về hành vi người nước ngoài nhập cảnh có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam.

Bên cạnh đó, công an áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đối với Tr. và P. là trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Trục xuất 2 người nước ngoài vì vẽ bậy ở TP.HCM

Công an thu giữ các bình xịt sơn của 2 người nước ngoài

CACC

2 người nước ngoài nói trên bị Công an Q.1 bắt quả tang khi đang dùng bình xịt sơn vẽ bậy lên cửa cuốn nhà dân trên đường Phó Đức Chính (P.Nguyễn Thái Bình), lúc 23 giờ khuya 22.7. Công an thu giữ 23 bình xịt sơn các loại.

Qua xác minh, 2 người nước ngoài này thuê 2 khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình và Sương Nguyệt Ánh để lưu trú nhưng không đăng ký thông tin tạm trú.

Tại cơ quan công an, 2 người này khai biết nhau qua mạng xã hội và hẹn nhau đi uống bia rồi mang các bình xịt sơn đến cửa nhà dân vẽ bậy. Họ gọi đây là nghệ thuật vẽ đường phố graffiti. Riêng anh Tr., từ năm 2023 đến nay, anh này thường xuyên vẽ bậy lên cửa cuốn nhà dân, hàng rào, mái tôn ở các bãi đất trống tại TP.HCM rồi chụp hình, đăng lên trang cá nhân qua ứng dụng Instagram.

Việc 2 người này hẹn nhau dùng bình xịt sơn vẽ bậy nơi công cộng là hành vi vi phạm có tổ chức. Trên mạng xã hội, 2 người này cũng thường đăng tải các hình ảnh vẽ bậy tạo hiệu ứng lan truyền, tác động xấu đến số người nước ngoài đến Việt Nam, gây ảnh hưởng đến dư luận, mỹ quan đô thị.

Bên cạnh các hình thức xử phạt hành chính, trục xuất khỏi Việt Nam, Công an Q.1 yêu cầu 2 người này khắc phục hậu quả bằng cách xóa hết các hình vẽ bậy trên cửa cuốn và các bức tường ở nơi công cộng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi