Monday, July 29, 2024

Cà Mau: ‘Mượn’ vật tư y tế 144 tỉ phòng, chống dịch Covid-19 chưa trả được

Sở Y tế tỉnh Cà Mau đã tạm ứng, vay, mượn số lượng thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị từ tháng 10.2020 đến tháng 12.2022 trị giá 114 tỉ đồng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, hiện chưa thanh toán được.

Ngày 28.7, thông tin từ Sở Y tế Cà Mau cho biết, liên quan số nợ tạm ứng, vay, mượn thuốc, vật tư y tế, hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch cấp bách trị giá 114 tỉ đồng, hiện vẫn đang chờ Nghị quyết của Chính phủ ban hành để thanh toán cho các đơn vị cung cấp.

Việc tạm ứng, vay, mượn trên được thực hiện từ ngày 1.10.2020 – 31.12.2022 phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, đến nay, chưa thanh toán được cho các doanh nghiệp cung cấp.

Cà Mau: 'Mượn' vật tư y tế 144 tỉ phòng, chống dịch Covid-19 chưa trả được

Sở Y tế Cà Mau

G.B

Để giải quyết vướng mắc, Sở Y tế đã báo cáo và tham mưu cho UBND tỉnh Cà Mau báo cáo với Bộ Y tế. “Bộ Y tế cũng đã có công văn về việc ý kiến góp ý dự thảo tờ trình và Nghị Quyết của Chính phủ về giải quyết vướng mắc, khó khăn trong quản lý, sử dụng và thanh toán, quyết toán các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19”, lãnh đạo Sở Y tế Cà Mau thông tin.

Cũng theo Sở Y tế Cà Mau, kết quả kiểm tra việc quản lý, sử dụng thuốc, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 còn tồn ghi nhận, số thuốc tồn kho, còn hạn dùng, còn sử dụng được là 29 sản phẩm; số vật tư, sinh phẩm tồn kho còn hạn sử dụng, còn sử dụng được là 153 sản phẩm. Trong đó, số vật tư, sinh phẩm có giá (đã thông qua đấu thầu), còn hạn sử dụng là 57 sản phẩm với tổng số tiền là gần 8,7 tỉ đồng. Số vật tư, sinh phẩm không có giá (tạm ứng, tạm mượn), còn hạn sử dụng, còn sử dụng được là 98 sản phẩm; số thuốc tồn kho, còn hạn dùng, chất lượng không đảm bảo là 11 sản phẩm…

Ngoài ra, số vật tư, sinh phẩm tồn kho, có giá và không có giá, còn hạn sử dụng, chất lượng không đảm bảo là 101 sản phẩm. Số thuốc tồn kho, có giá và không có giá, hết hạn sử dụng là 17 sản phẩm. Số vật tư, sinh phẩm tồn kho, có giá và không có giá, hết hạn sử dụng là 72 sản phẩm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi