Monday, July 29, 2024

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

(Tổ Quốc) – Tối 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND Tp. Hải Phòng tổ chức Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

(Tổ Quốc) – Tối 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND Tp. Hải Phòng tổ chức Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Dự Lễ Khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương, cùng lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành trung ương, địa phương và các vận động viên, huấn luyện viên, thầy cô giáo đến từ các 63 Sở GDĐT trong cả nước.

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 1.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Thị Kim Chi và Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng trao lửa Phù Đổng tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Để đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, khích lệ học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể chất, rèn luyện ý chí vươn lên, góp phần giáo dục đạo đức, nhân cách, phát triển con người toàn diện, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc được Bộ GDĐT tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Đây là hội thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo tài năng thể dục thể thao cho đất nước”.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là điểm hội tụ và tập trung cao nhất của phong trào rèn luyện thể chất nâng cao sức khỏe của học sinh phổ thông. Đồng thời là cơ hội cho những tài năng thể thao trong học sinh cả nước thể hiện. Các địa phương cũng nhân dịp này phát hiện những tài năng thể thao riêng cho địa phương mình.

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 2.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Bộ trưởng cho biết, trải qua hơn 40 năm với 10 lần tổ chức đại hội, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 là kỳ đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao.

“Thành công của Hội khỏe Phù Đổng các cấp vừa qua là kết quả của việc lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo chặt chẽ, quan tâm đầu tư, là kết quả của sự chăm chút của các gia đình, các bậc phụ huynh, các huấn luyện viên và của toàn xã hội. Nhưng trước hết và có ý nghĩa quyết định là ý thức rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của học sinh cả nước đã có sự gia tăng đáng kể”, Bộ trưởng đánh giá, đồng thời gửi lời cảm ơn các tỉnh, thành phố đã đăng cai và tổ chức Hội khỏe Phù Đổng giai đoạn 1 và thành phố Hải Phòng đăng cai tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm nay.

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 3.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc

Thay mặt lãnh đạo Bộ GDĐT, Bộ trưởng Bộ GDĐT đã giao nhiệm vụ cho tất cả các bạn vận động viên học sinh, các trọng tài và ban tổ chức: vì lương tâm và trách nhiệm cao nhất, đảm bảo cho Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng và với tinh thần giáo dục cao nhất, để Hội khỏe Phù Đổng lần này thực sự là hội khỏe ấn tượng, đáng nhớ và tự hào.

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 4.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

Tại Lễ khai mạc, đại diện vận động viên và đại diện tổ trọng tài đã thể hiện lời hứa, quyết tâm thực hiện nghiêm túc Điều lệ và các quy định của Ban tổ chức. Quyết tâm cao nhất với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng; thực hiện đúng mục đích, mục tiêu của Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại thành phố Hải Phòng được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 6/8/2024 với hơn10.000 vận động viên, huấn luyện viên, săn sóc viên đến từ 63 tỉnh, thành phố tham dự, tranh 217 bộ huy chương thuộc 15 môn thi đấu: Bơi, Bóng bàn, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ, Cầu lông, Cờ vua, Đá cầu, Điền kinh, Karate, Kéo co, Taekwondo, Thể dục Aerobic, Vovinam, Võ cổ truyền.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024:

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 5.

Lễ rước đuốc tại khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 6.

Trao đuốc tại khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 7.

Các đoàn tham gia

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 8.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Kim Chi trao cờ lưu niệm và hoa cho địa phương đăng cai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 9.

Đại diện Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức trao hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 10.

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 11.

Các đoàn tham gia Hội khỏe Phù Đổng

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 12.

Đoàn vận động viên Hải Phòng tại lễ khai mạc

Chính thức khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 - Ảnh 13.

Khánh Vân

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi