Monday, July 29, 2024

”Chiến thuật” đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong ngày cuối cùng

Chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề ‘Lưu ý trước khi kết thúc đăng ký nguyện vọng’ tiếp tục diễn ra phần 2 vào lúc 15 giờ 15 hôm nay (29.7).

Chương trình tư vấn trực tuyến với chủ đề “Lưu ý trước khi kết thúc đăng ký nguyện vọng” được trực tuyến tại địa chỉ: thanhnien.vn, Fanpage Facebook, kênh YouTube, TikTok Báo Thanh Niên.
 

Thí sinh chỉ còn hơn một ngày để đăng ký, thay đổi, bổ sung nguyện vọng xét tuyển ĐH. Đến thời điểm này, nhiều thí sinh đã hoàn tất việc thực hiện đăng ký xét tuyển ĐH. Trong khi đó, không ít thí sinh vẫn còn băn khoăn, chưa thực sự an tâm với những ngành, trường mình đã đăng ký khi chỉ còn hơn một ngày nữa là hệ thống của Bộ GD-ĐT sẽ đóng lại.

'Chiến thuật' đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong ngày cuối cùng

Thí sinh chỉ còn hơn một ngày để đăng ký, thay đổi, bổ sung nguyện vọng xét tuyển ĐH

ĐÀO NGỌC THẠCH

Tại chương trình tư vấn, đại diện các trường ĐH sẽ thông tin về tổng số lượng nguyện vọng xét tuyển mà thí sinh đã đăng ký vào trường mình đến thời điểm hiện tại, từ đó có những so sánh với năm 2023, phân tích và dự đoán điểm chuẩn năm 2024.

Đối với những thí sinh đã hoàn tất việc đăng ký xét tuyển, liệu có cần rà soát lại một lần nữa hay không? Đối với thí sinh còn đang băn khoăn và chưa “chốt” được danh sách nguyện vọng, cách sắp xếp… các chuyên gia sẽ đưa ra lời khuyên gì để thí sinh có được “chiến thuật” trong ngày cuối đảm bảo chắc chắn trúng tuyển?

Bên cạnh đó, các chuyên gia tham gia chương trình cũng sẽ thông tin thêm về quy định nộp lệ phí xét tuyển, quy trình lọc ảo, kỹ thuật xét tuyển sau khi kết thúc đăng ký nguyện vọng.

'Chiến thuật' đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong ngày cuối cùng

Các chuyên gia tham dự tư vấn đợt 2 của chương trình

THANH HẢI

Cần tránh những sai lầm không đáng 

Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức, cho biết chỉ còn khoảng 26 tiếng đồng hồ nữa để thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trước khi chuyển sang giai đoạn nộp lệ phí xét tuyển. Năm nào cũng có trường hợp thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển sớm nhưng không đăng ký lại nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD-ĐT, cuối cùng không trúng tuyển đợt 1 mà phải chờ đến đợt xét tuyển bổ sung mới được tham gia. Do đó, bản thân mỗi thí sinh và các phụ huynh cần chú ý đến điều quan trọng này.

Thạc sĩ Trần Văn Trắng, Phó phòng tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn, cũng cho biết đã nhận được nhiều thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký xét tuyển. Ví dụ, sáng nay có những thí sinh cho biết việc nhận mã OTP bị chậm, điều này xảy ra khi nhiều thí sinh cùng tập trung đăng ký trong một thời điểm. Bên cạnh đó, có những thí sinh cho biết không nhận được email xác nhận từ cổng thông tin của Bộ GD-ĐT sau khi hoàn thành việc đăng ký…

Ông Võ Ngọc Nhơn, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM, cho biết dù 17 giờ chiều mai 30.7 thí sinh không thể đăng ký nguyện vọng trên hệ thống nhưng đến thời điểm này vẫn còn những thí sinh chưa đăng ký. Bên cạnh đó, có những thí sinh đăng ký quá ít nguyện vọng; có thí sinh đặt thứ tự nguyện vọng chưa phù hợp; có trường hợp đã trúng tuyển có điều kiện nhưng lại quên mất việc phải đăng ký trên hệ thống để được trúng tuyển chính thức. Trong khi lại có những thí sinh điểm không quá cao, không quá thấp khoảng 24-25 điểm nhưng lại đăng ký vào những ngành ở các trường điểm chuẩn năm ngoái ở mức cao. Thí sinh nên có những phương án dự phòng để có ‘đường lui’ và chỉ nên tập trung vào một nhóm ngành nghề. Tránh tình trạng thí sinh đăng ký hơn chục ngành vào một trường là điều không nên.

'Chiến thuật' đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong ngày cuối cùng

Tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức

'Chiến thuật' đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong ngày cuối cùng

Thạc sĩ Trần Văn Trắng, Phó phòng Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

'Chiến thuật' đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong ngày cuối cùng

Thầy Võ Ngọc Nhơn, Phó giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM

 

Phụ huynh và thí sinh quan tâm tới chương trình có thể đặt câu hỏi thông qua các địa chỉ trên của Báo Thanh Niên để được giải đáp.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi