Monday, July 29, 2024

Mẹo đi ngủ khi tóc còn ẩm, hôm sau tóc vẫn đẹp

2 chuyên gia trong ngành tóc cho biết hoàn toàn có thể đi ngủ khi tóc còn ẩm nếu nắm được những mẹo chăm sóc tóc đặc biệt này.

Mẹo đi ngủ khi tóc còn ẩm, hôm sau tóc vẫn đẹp

Tóc khô khoảng 70% có thể đi ngủ mà không ảnh hưởng đến các vấn đề về tóc.

Những chia sẻ từ Divya Sabanayagam và Anjali Merchant – 2 nhà sáng lập hãng mỹ phẩm chăm sóc tóc nổi tiếng, khiến nhiều người bất ngờ vì quan niệm làm đẹp khác với kinh nghiệm dân gian.

Cả hai cho biết nhiều người quan niệm đi ngủ khi tóc còn ẩm ướt sẽ bị cảm lạnh, ảnh hưởng sức khoẻ da đầu. Nhưng sau khi tìm hiểu, nghiên cứu, cả hai kết luận hoàn toàn có thể đi ngủ với mái tóc ẩm nếu nắm được một số nguyên tắc.

Tóc khô 70%, ẩm 30%

Divya Sabanayagam và Anjali Merchant khẳng định bạn chỉ nên đi ngủ khi tóc còn hơi ẩm, chắc chắn không được ướt hoàn toàn như khi mới gội xong. Vì ngủ khi tóc ướt sẽ làm hỏng nang tóc dẫn đến tình trạng gãy và rụng tóc.

Nên để khô tự nhiên hoặc dụng máy sấy làm tóc khô khoảng 70%.

Mẹo đi ngủ khi tóc còn ẩm, hôm sau tóc vẫn đẹp

Chất liệu gối cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của tóc.

Việc lựa chọn chất liệu vải may gối cũng ảnh hưởng đến tóc. Theo Divya, nếu vỏ gối may bằng vải lụa sẽ giúp từng sợi tóc tách lẻ riêng biệt, giảm tình trạng rối và thắt nút. Còn nếu chọn gối bề mặt cotton thô ráp dễ gây rối và gãy tóc.

Ngoài ra, nếu đã lỡ đi ngủ khi tóc còn ướt, bạn cần thay ngay vỏ gối vào hôm sau vì khi gối ẩm sẽ dễ khiến da đầu bị ẩm, nấm da đầu phát triển. Còn bình thường, vỏ gối cũng cần được thay 1 lần/tuần.

Dễ dàng với tóc thẳng

Sau khi tóc khô 70%, bạn có thể thoa hoặc xịt dưỡng tóc để tăng dưỡng chất bảo vệ, chăm sóc tóc bóng khoẻ. Bước này cũng giúp dễ tạo kiểu tóc hơn. Sau bước này, bạn có thể cân nhắc kiểu tóc mà mình muốn thức dậy vào ngày hôm sau.

Nếu muốn thức dậy với mái tóc thẳng, hãy đẩy toàn bộ tóc theo 1 hướng và tiếp tục để tóc khô tự nhiên. Tránh nằm lên tóc khiến tóc cong, gãy.

Mẹo đi ngủ khi tóc còn ẩm, hôm sau tóc vẫn đẹp

Cho tóc về 1 hướng, tránh nằm lên tóc để hôm sau khi thức dậy tóc vẫn thẳng, suôn mượt

Tạo kiểu tóc xoăn

Nếu thích tóc xoăn theo từng lọn, sau khi thoa dưỡng tóc, bạn hãy chia tóc thành số lượng lọn tóc như mong muốn. Sau đó xoắn thật kỹ và dùng kẹp cố định. Đây là trường hợp từ tóc thẳng muốn tóc xoăn gợn nhẹ nhàng.

Nếu muốn tóc có độ cong nhiều hơn, bạn có thể tết tóc thành từng từng bím tóc. Tuỳ vào sở thích có thể tết thành nhiều bím tóc (dày, mỏng khác nhau) hoặc 1 bím duy nhất. Sau khi ngủ dậy, tháo từng bím tóc, bạn sẽ bất ngờ khi tóc xoăn đều như vừa được tạo kiểu từ salon tóc.

Còn với trường hợp tóc uốn sẵn, bạn chỉ cần chia tóc theo nếp tóc có sẵn. Xoắn tóc theo đúng nếp để tóc xoăn đều, đẹp, không bị rối.

Mẹo đi ngủ khi tóc còn ẩm, hôm sau tóc vẫn đẹp

Có thể tết tóc khi đi ngủ để sáng hôm sau có được mái tóc xoăn tự nhiên.

Tóc xoăn bẩm sinh

Nếu sở hữu mái tóc xoăn bẩm sinh, bạn nên sử dụng chất liệu vải lụa cho nhiều vật dụng không chỉ gối mà với cột tóc hay cài tóc. Việc cột tóc bằng khăn lụa cũng được khuyên dùng để tránh làm hư tổn tóc.

Với tóc xoăn bẩm sinh, khi đi ngủ cũng nên búi tóc cao, nhẹ nhàng cố định bằng kẹp tóc hay cột tóc để tránh làm tóc bị xù rối hơn vào sáng hôm sau.

2 chuyên gia khuyên những người sở hữu tóc xoăn bẩm sinh không nên chải tóc nhiều vì lược chải ma sát với tóc càng tăng tình trạng rối. Có thể chải khi tóc còn ướt, ẩm nhiều.

Mẹo đi ngủ khi tóc còn ẩm, hôm sau tóc vẫn đẹp

Tóc xoăn tự nhiên nên hạn chế chải tóc để tránh gây rối tóc.

Minh Tú (theo Vogue)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi