Tuesday, July 30, 2024

Hà Thị Linh nhận thất bại đáng tiếc, dừng bước ở vòng 16

(Tổ Quốc) – Chiều 29/7, nữ võ sĩ Hà Thị Linh bước vào trận đấu gặp Yang Wenlu trong khuôn khổ vòng 16 hạng cân 60kg nữ môn Boxing tại Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Chiều 29/7, nữ võ sĩ Hà Thị Linh bước vào trận đấu gặp Yang Wenlu trong khuôn khổ vòng 16 hạng cân 60kg nữ môn Boxing tại Olympic Paris 2024.

So với đối thủ Feofaaki Epenisa mà Hà Thị Linh đã đánh bại ở vòng 1/32, tay đấm Yang Wenlu (Trung Quốc) được xem là một thử thách lớn. Trên bảng xếp hạng hiện tại, Yang Wenlu đang xếp thứ 4 và đang sở hữu thành tích tốt khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trong 10 trận đấu gần nhất.

Hà Thị Linh nhận thất bại đáng tiếc, dừng bước ở vòng 16 - Ảnh 1.

Hà Thị Linh nhận thất bại đáng tiếc trước Yang Wenlu, chưa thể trả món nợ tại ASIAD 19

Dù phải đối mặt với đối thủ mạnh hơn, nhưng Hà Thị Linh nhập cuộc rất tự tin. Trong hiệp 1, đại diện của Việt Nam thi đấu gần như ngang với đối thủ. Lối đánh chủ động giúp Hà Thị Linh không bị lép vế, ngược lại, có những thời điểm, tay đấm sinh năm 1993 chiếm được thế thượng phong trước đối thủ. Dẫu vậy, đại diện của Trung Quốc vẫn tỏ ra nhỉnh hơn. Kết thúc hiệp 1, Yang Wenlu được 5 điểm 10 trong khi Linh được 5 điểm 9.

Bước sang hiệp 2, Hà Thị Linh gia tăng áp lực, tiếp tục áp sát nhằm hạn chế sải tay dài của đối thủ, tìm kiếm cơ hội ghi điểm. Dù vậy, Yang Wenlu phòng ngự rất tốt, những tình huống phản công phần nào khắc chế được lối đánh của Hà Thị Linh. Kết thúc hiệp 2, số điểm không có nhiều khác biệt khi Yang Wenlu tiếp tục được 5 trọng tài chấm 10 điểm còn Hà Thị Linh được 5 điểm 9.

Bước vào hiệp đấu thứ 3 quyết định, đại diện của Việt Nam buộc phải lựa chọn lối đánh tấn công mạnh để san lấp khoảng cách về điểm, tìm kiếm chiến thắng chung cuộc. Ở hiệp đấu thứ 3, lối đánh cùng quyết tâm của Hà Thị Linh đã cho thấy hiệu quả, nhưng Yang Wenlu vẫn là đối thủ “khó nhằn”, sự lão luyện, kinh nghiệm dày dặn giúp tay đấm người Trung Quốc không bị dồn ép quá nhiều.

Kết thúc hiệp 3, Hà Thị Linh được 1 trọng tài chấm 10 điểm nhưng Yang Wenlu có đến 4 điểm 10, qua đó giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-0.

Dù dừng bước ở vòng 16, nhưng Hà Thị Linh đã có màn trình diễn rất ấn tượng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nằm trong top 5 tay đấm dẫn đầu. Trong lần đầu tiên tham dự một sự kiện Thể thao lớn nhất hành tinh như Olympic Paris, nữ võ sĩ sinh năm 1993 đã cho thấy bản lĩnh, sự quyết tâm, một phong độ ấn tượng. Với niềm đam mê Boxing, hành trình của Hà Thị Linh vẫn sẽ được tiếp tục và chắc chắn sẽ đạt được thành tích tốt.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi