Tuesday, July 30, 2024

Đại chiến Nadal – Djokovic xuất hiện ở Olympic Paris

Hạ gục Marton Fucsovics 2-1, Rafael Nadal (Tây Ban Nha) điền tên mình vào vòng 2 Olympic Paris nội dung đơn nam của môn quần vợt. Đối thủ của anh là tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic (Serbia).

Trước đối thủ người Hungary, “Vua đất nện” Nadal có khởi đầu cực kỳ suôn sẻ khi chỉ mất 31 phút để giành chiến thắng 6-1 trong ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Fucsovics cũng vùng lên mạnh mẽ, khiến cuộc đại chiến Nadal – Djokovic có nguy cơ không diễn ra.
Đại chiến Nadal - Djokovic xuất hiện ở Olympic Paris

Nadal vượt qua vòng 1 đầy khó khăn

REUTERS

Tay vợt sinh năm 1992 người Hungary đã xuất sắc thắng lại 6-4 ở ván thứ 2 và vượt lên dẫn trước trong ván 3. Tuy nhiên, ở những thời khắc quyết định, bản lĩnh của Nadal lên tiếng và tay vợt sinh năm 1986 ngược dòng thành công bằng ván thắng 6-4, qua đó giành vé vào vòng 2.

Với kết quả này, Nadal sẽ chạm trán Djokovic ở vòng 2 nội dung đơn nam vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 29.7 (giờ Việt Nam). Trước đó, Djokovic cũng đã vượt qua Matthew Ebden (Úc) ở vòng 1. Như vậy, sau hai năm thì hai tay vợt được xem là huyền thoại mới lại đối đầu nhau. Ở lần so tài gần nhất (tứ kết Pháp mở rộng 2022), tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-1.

Đại chiến Nadal - Djokovic xuất hiện ở Olympic Paris

Djokovic vẫn đang tìm kiếm HCV tại đấu trường Olympic

REUTERS

Nếu thắng, tay vợt người Serbia Djokovic sẽ tiến thêm một bước trong hành trình chinh phục tấm HCV Olympic, danh hiệu mà anh vẫn còn thiếu trong sự nghiệp. Trong khi đó, Nadal sẽ cân bằng thành tích đối đầu với Djokovic. Tuy nhiên sẽ là rất khó cho “Vua đất nện” khi anh đã trải qua phong độ đỉnh cao sự nghiệp của mình. Hiện tỷ số này là 30-29 nghiêng về Djokovic.

“Đương nhiên rồi, thật tuyệt khi được đấu với một trong hai đối thủ lớn nhất mà tôi từng gặp trong sự nghiệp. Nhưng hiện tại, tôi rất khác Djokovic. Cậu ấy vẫn đang sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu, còn tôi thì không có điều đó trong hai năm qua. Vì thế, tôi nghĩ Djokovic là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm HCV. Tôi sẽ cố gắng hết mình và hãy chờ xem tôi có thể tiến xa đến đâu, gây ra bao nhiêu khó khăn cho cậu ấy”, Nadal chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi