Tuesday, July 30, 2024

TP.HCM khánh thành Đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác – Cần Giờ

Đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác – Cần Giờ xây dựng trên khu đất rộng hơn 2 ha, là ‘ngôi nhà chung’ quy tụ các anh hùng liệt sĩ với các bậc tiền nhân có công với đất nước.

Ngày 27.7, Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp huyện Cần Giờ và Tập đoàn Dona Coop tổ chức khánh thành Đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác – Cần Giờ tại thị trấn Cần Thạnh, H.Cần Giờ. Công trình hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2024).

Đến dự buổi lễ có nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; trung tướng Nguyễn Trường Thắng, Tư lệnh Quân khu 7…

TP.HCM khánh thành Đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác - Cần Giờ

Nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng dự lễ khánh thành Đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác – Cần Giờ

NGUYÊN VŨ

Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch UBND H.Cần Giờ cho biết, Đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác – Cần Giờ nhằm bày tỏ sự ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đến nay, trên địa bàn huyện Cần Giờ còn hơn 454 hài cốt anh hùng, liệt sĩ chưa được quy tập, nhiều mộ không tên… Công trình đền thờ là nơi tôn vinh, tri ân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” và là địa điểm để người dân, cán bộ, đảng viên, gia đình thân nhân các anh hùng, liệt sĩ, đồng đội, các đoàn khách đến thăm viếng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải ôn lại trong cuộc kháng chiến thống nhất đất nước, Sài Gòn – Gia Định trở thành chiến trường ác liệt và Rừng Sác là nơi diễn ra những trận đánh oanh liệt. Đây cũng là nơi những cán bộ, chiến sĩ khắp mọi miền Tổ quốc tập hợp, cùng chiến đấu và anh dũng hy sinh.

Mặc dù trên địa bàn H.Cần Giờ hiện có nghĩa trang liệt sĩ, vào dịp lễ tết đều được các cấp, các ngành và nhân dân dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tri ân nhưng ở đâu đó trong Rừng Sác bạt ngàn, vẫn còn những liệt sĩ chưa được ghi danh, chưa được tìm thấy.

“Chúng ta sẽ yên lòng hơn khi trên mảnh đất truyền thống Cần Giờ có một ngôi nhà chung, quy tụ các anh hùng liệt sĩ với các bậc tiền nhân có công với quê hương, đất nước – nơi thực hiện đầy đủ các lễ tưởng nhớ, tri ân”, ông Nguyễn Hồ Hải bày tỏ. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, là địa chỉ đỏ để giới thiệu với du khách gần xa, bạn bè quốc tế.

Đền thờ anh hùng liệt sĩ Rừng Sác – Cần Giờ được khởi công cuối năm 2023 trên khu đất rộng hơn 2 ha, tổng mức đầu tư hơn 50 tỉ đồng. Đền thờ gồm các hạng mục: đền chính rộng hơn 1.100 m², tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh cao 6,9 m, tượng đài Chiến sĩ đặc công Rừng Sác, khu bếp, nhà vệ sinh và một số công trình phụ trợ khác.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi