Tuesday, July 30, 2024

TP.HCM: Các địa phương ‘bỏ lọt’ danh sách trẻ sinh sống trên địa bàn

Khảo sát nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho thấy, một số trẻ cư ngụ thực tế trên địa bàn xã, phường, thị trấn không được ghi nhận trong danh sách quản lý tại trạm y tế.

Ngày 29.7, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đã chỉ đạo các quận, huyện và TP.Thủ Đức tăng cường quản lý đối tượng tiêm chủng mở rộng.

Theo Sở Y tế, báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho thấy, tính đến ngày 30.6, tỷ lệ tiêm chủng vắc xin đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn TP.HCM đạt 86,4%.

Bên cạnh đó, qua khảo sát nhanh của HCDC, các địa phương chưa quản lý đầy đủ được danh sách trẻ đang sinh sống trên địa bàn, tức có một số trẻ cư ngụ thực tế trên địa bàn xã, phường, thị trấn nhưng không được ghi nhận trong danh sách quản lý tại trạm y tế.

TP.HCM: Các địa phương 'bỏ lọt' danh sách trẻ sinh sống trên địa bàn

Tỷ lệ tiêm chủng vắc xin đầy đủ cho trẻ dưới 1 tuổi trên địa bàn TP.HCM đạt 86,4%

DUY TÍNH

Chính vì vậy, Sở Y tế đề nghị các địa phương, sở, ngành liên quan tăng cường quản lý đối tượng tiêm chủng mở rộng.

Cụ thể, Sở Y tế đề nghị Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH, UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức phối hợp rà soát lập danh sách và triển khai điều tra, khảo sát tiền sử tiêm chủng của các trẻ dưới 6 tuổi đang sinh sống, nuôi dưỡng và học tập trên địa bàn TP.HCM.

Việc điều tra này sẽ do các giáo viên, người chăm sóc trẻ, các cộng tác viên sức khỏe cộng đồng, cộng tác viên dân số… phụ trách thực hiện định kỳ và báo cáo về trạm y tế để cập nhật thông tin của trẻ lên Hệ thống thông tin tiêm chủng Quốc gia, làm cơ sở dữ liệu cho việc quản lý trẻ, xây dựng các chương trình can thiệp, chăm sóc và kế hoạch tiêm chủng cho trẻ.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã ban hành quy trình thu nhập thông tin quản lý đối với trẻ dưới 6 tuổi đi học và trẻ dưới 6 tuổi không đi học.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi