Tuesday, July 30, 2024

Sedan hạng B dưới 600 triệu: Hyundai Accent đời cũ xả hàng, Nissan Almera ‘đại hạ giá’

Sức mua giảm, xe đời cũ còn tồn kho khó bán khiến một số mẫu mã sedan hạng B tầm giá dưới 600 triệu đồng tiếp tục được các đại lý phân phối “đại hạ giá” từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.

Sức mua trên thị trường ô tô hồi phục chậm cùng với việc một số nhà sản xuất cải tiến sản phẩm để tăng tính cạnh tranh khiến một số mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng B tầm giá dưới 600 triệu đồng rơi vào tình trạng tồn kho xe đời cũ tại các đại lý phân phối.
Sedan hạng B dưới 600 triệu: Hyundai Accent đời cũ xả hàng, Nissan Almera 'đại hạ giá'

Nhiều đại lý Hyundai tại Việt Nam vẫn chưa bán hết Accent thế hệ cũ-Bá Hùng

Đơn cử như trường hợp của Hyundai Accent, mẫu xe này do TC Motor lắp ráp, phân phối tại Việt Nam đã bước sang thế hệ mới từ cuối tháng 5.2024. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, nhiều đại lý Hyundai tại Việt Nam vẫn chưa bán hết Accent thế hệ cũ. Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, các xe Accent thế hệ cũ còn tồn kho tại một số đại lý phần lớn thuộc phiên bản số tự động (trước đó có giá niêm yết từ 505 – 545 triệu đồng) và chỉ còn số lượng giới hạn một số màu sắc như trắng, đỏ.

Hiện tại, với việc Hyundai Accent thế hệ mới đã được phân phối ra thị trường (với giá từ 439 – 569 triệu đồng), sự quan tâm dành cho Accent thế hệ cũ đã giảm đáng kể. Chính vì vậy, hiện tại các đại lý Hyundai còn “ôm” Accent thế hệ cũ vẫn đang nỗ lực giảm giá để xả hàng lô xe này. Cụ thể, phiên bản số tự động tiêu chuẩn của Hyundai Accent thế hệ cũ hiện đang được một số đại lý giảm giá còn 465 triệu đồng; bản Accent AT đặc biệt chỉ còn 485 triệu đồng, giảm 60 triệu đồng so với giá đề xuất trước đây. Dù vậy, khách hàng mua Accent thế hệ cũ dù là xe sản xuất năm 2024 nhưng sẽ không còn nhiều lựa chọn màu sắc như trước đây.

Sedan hạng B dưới 600 triệu: Hyundai Accent đời cũ xả hàng, Nissan Almera 'đại hạ giá'

Nissan Almera dù chưa bước sang thế hệ mới nhưng với việc xe sản xuất năm 2023 còn tồn kho khiến các đại lý phân phối liên tục “đại hạ giá” để xả hàng

Tương tự Hyundai Accent, Nissan Almera dù chưa bước sang thế hệ mới nhưng với việc xe sản xuất năm 2023 còn tồn kho khiến các đại lý phân phối liên tục “đại hạ giá” để xả hàng. Hai phiên bản Nissan Almera trước đây được nhà phân phối niêm yết giá 539 – 595 triệu đồng. Tuy nhiên, với việc Nissan Việt Nam đang triển khai chương trình ưu đãi giảm giá thông qua hình thức hỗ trợ 150% lệ phí trước bạ, khách hàng mua Almera đang được giảm giá lên tới 80,8 – 89,2 triệu đồng. Giá bán thực tế mẫu xe này hiện chỉ còn 457 – 505 triệu đồng. Thậm chí, một số đại lý sẵn sàng giảm tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua Nissan Almera đời 2023.

Được biết, bản nâng cấp của Nissan Almera hiện đã về Việt Nam và đang trong quá trình đăng kiểm, thử nghiệm trước khi phân phối ra thị trường. Do đó, áp lực dồn lên các phiên bản Almera 2023 còn tồn kho tại đại lý ngày càng lớn.

Sedan hạng B dưới 600 triệu: Hyundai Accent đời cũ xả hàng, Nissan Almera 'đại hạ giá'

Suzuki Ciaz cũng đang được một số đại lý Suzuki mạnh tay giảm giá bán để đẩy hàng tồn kho- Bá Hùng

Trong khi đó, mẫu xe bán chậm nhất phân khúc sedan hạng B – Suzuki Ciaz cũng đang được một số đại lý Suzuki mạnh tay giảm giá bán để đẩy hàng tồn kho. Mức giảm được áp dụng lên đến hơn 80 triệu đồng. Hiện tại, thông tin về Suzuki Ciaz đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Suzuki tại Việt Nam. Mẫu xe này được đồn đoán sẽ dừng phân phối trong thời gian tới sau khi đại lý bán hết lượng xe tồn kho còn lại.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi