Tuesday, July 30, 2024

Nguyễn Thùy Linh thắng áp đảo trận ra quân tại Olympic

(Tổ Quốc) – Với sự chênh lệch lớn, Nguyễn Thùy Linh không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng mở màn với tỷ số 2-0 trước đối thủ Tiffany Ho tại vòng bảng nội dung đơn nữ môn Cầu lông trong khuôn khổ Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Với sự chênh lệch lớn, Nguyễn Thùy Linh không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng mở màn với tỷ số 2-0 trước đối thủ Tiffany Ho tại vòng bảng nội dung đơn nữ môn Cầu lông trong khuôn khổ Olympic Paris 2024.

Rạng sáng 30/7 (theo giờ Việt Nam), tay vợt Nguyễn Thùy Linh (hạng 26) có trận ra quân tại vòng bảng nội dung đơn nữ môn Cầu lông trong khuôn khổ Olympic Paris 2024 gặp Tiffany Ho người Australia (hạng 81). Trước đối thủ kém 55 bậc trên bảng xếp hạng của liên đoàn cầu lông thế giới BWF. Nguyễn Thùy Linh chỉ mất vỏn vẹn 30 phút để giành chiến thắng.

Nguyễn Thùy Linh thắng áp đảo trận ra quân tại Olympic - Ảnh 1.

Nguyễn Thùy Linh thắng dễ Tiffany Ho trong trận ra quân (Ảnh: Getty Images)

Trong hiệp đầu tiên, sự chênh lệch được thể hiện rất rõ khi đại diện của Việt Nam liên tục ghi điểm. Tiffany Ho chỉ có thể bám đuổi Nguyễn Thùy Linh trong khoảng 15 lượt cầu đầu tiên và ghi được 5 điểm. Nhưng sau điểm khi chạm mốc 10-5, tay vợt của Việt Nam liên tục nới rộng khoảng cách để rồi kết thúc set đấu với tỷ số 21-6.

Bước sang hiệp 2, thế áp đảo của Thùy Linh tiếp tục được thể hiện. Tay vợt nữ số 1 Việt Nam khởi đầu bằng chuỗi 10 điểm liên tiếp. Trong khi đó, Tiffany Ho chỉ giành điểm để giao cầu 3 lần trong set này và không thể ghi thêm bất cứ điểm nào. Kết quả chung cuộc, Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng 21-3 sau khoảng 15 phút thi đấu.

Chiến thắng trước Tiffany Ho giúp Nguyễn Thùy Linh mở rộng cơ hội cạnh tranh suất đi tiếp. Tay vợt Việt Nam có 1 ngày nghỉ trước khi thi bước vào trận đấu thứ 2 gặp Beiwen Zhang (Mỹ) hiện xếp hạng 11 thế giới.

Theo luật thi đấu môn cầu lông Olympic Paris 2024, mỗi bảng đấu chỉ có 1 suất vào vòng trong dành cho người đứng đầu. Để vượt qua vòng bảng, Nguyễn Thùy Linh phải thắng Beiwen Zhang. Ở gần nhất vào tháng 10/2023, Nguyễn Thùy Linh thắng Beiwen Zhang với tỷ số 2-1 lần lượt với các số điểm 17-21, 21-12, 24-22. Do vậy, Thùy Linh hoàn toàn có cơ sở để tự tin vào một kết quả tốt. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày mai (31/7).

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi