Tuesday, July 30, 2024

Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở màn với nhiều… nước mắt

Shark Tank Việt Nam mùa 7 đã lên sóng tập 1 (tối 29.7 trên VTV3) với những câu chuyện đầy cảm xúc của các shark.

Cùng với những màn gọi vốn hấp dẫn của các startup thì 5 “cá mập” tham gia tập đầu Shark Tank Việt Nam mùa 7 bất ngờ nhận được những lá thư, khiến nhiều shark không kiềm được nước mắt.

Xuất hiện ở Shark Tank Việt Nam mùa 7, bên cạnh những gương mặt quen thuộc là shark Hưng, shark Bình và shark Minh Beta, có 2 nhà đầu tư mới là shark Nguyễn Phi Vân và shark Nguyễn Văn Thái.

Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở màn với nhiều... nước mắt

Shark Bình trong phong cách mới

Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở màn với nhiều... nước mắt

Shark Nguyễn Văn Thái – gương mặt mới của chương trình

NVCC

Shark Phi Vân bất ngờ và xúc động khi nhận được bức thư từ một người chưa từng gặp mặt – một startup ở miền Trung với những lời gửi gắm chân thành: “Nhờ có chương trình Shark Tank, những ‘người mới’ như chúng em có tấm bản đồ để đi trên con đường khởi nghiệp. Là startup miền Trung, nếu các shark bảo em dùng một từ để mô tả miền Trung thì cá nhân em sẽ dùng từ nghèo. Dù khởi nghiệp ở miền Trung gặp nhiều khó khăn, khi người tiêu dùng hạn chế chi tiêu nhưng bởi sự nặng tình với quê hương, gia đình, nên vẫn luôn cố bám trụ với khát vọng sẽ góp phần thay đổi mảnh đất sinh ra mình. Với các startup miền Trung, đứng trước mặt các shark đã là thành công lắm rồi. Nhưng ý chí người miền Trung luôn lớn… Mong các shark cộng 3 điểm vùng miền”.

Còn shark Thái thì bồi hồi khi vợ nhắc lại hành trình khởi nghiệp những ngày đầu đầy gian khó: “Em nhớ ngày đầu chúng ta khởi nghiệp trên tay là ổ bánh mì cả 2 cùng chia nhau. Từ đồng vốn ít ỏi, lúc đó anh thường nói anh sẽ tạo ra những dòng mỹ phẩm Việt không thua kém bất kỳ quốc gia nào. Em luôn nhớ hình ảnh khi anh nói đầy nhiệt huyết và ánh mắt đầy tự hào của anh khi anh kể về ước mơ của mình. Thành thật thì lúc đấy em rất băn khoăn và lo lắng, ước mơ đó thật đẹp nhưng xa vời. Sau bao cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, thành quả hiện tại là minh chứng rõ ràng nhất cho niềm tin của anh, niềm tin em đặt vào anh – một cộng sự – một chỗ dựa tuyệt vời”.

Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở màn với nhiều... nước mắt

Shark Phi Vân

Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở màn với nhiều... nước mắt

Vũ Thị Tần (phải) và Trần Đình Kiên

Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở màn với nhiều... nước mắt

Nguyễn Văn Duy từng theo học ngành công nghệ thực phẩm và có kinh nghiệm làm việc cho các xưởng sản xuất thực phẩm tại Nhật Bản

Shark Tank Việt Nam mùa 7 mở màn với nhiều... nước mắt

Shark Hưng thưởng thức sản phẩm của Seichou Machi Ramen

NVCC

Shark Minh Beta không khỏi nghẹn ngào khi được bố thể hiện sự tin tưởng, tự hào và nhắn nhủ con trai tiếp tục cố gắng nhưng không để áp lực vật chất hay danh vọng đè nặng mình.

Ông Bùi Xuân Du, bố của Shark Minh Beta nhắn nhủ: “Bố đã luôn nhắc con là học gì, làm gì cũng phải luôn gắn bó với học và làm người. Bố nhắc lại để con tiếp tục rèn luyện. Nhân đây bố cũng nhắc lại lời dặn của bố năm 2001, trước khi con sang Úc du học: Học ở đâu, làm gì cũng phải luôn nhớ con là người Việt Nam”.

Shark Phạm Thanh Hưng nhận được thư gửi từ Prague của vợ – Á hậu Thu Trang: “Như hành trình của một phẩm trà thượng hạng phải trải qua rất nhiều bước trong một quy trình khắc nghiệt, con đường trở thành một người mang lại giá trị cho xã hội cũng phải trải qua nhiều rèn luyện, thử thách, tích lũy, có những điều chẳng thể chia sẻ cùng ai. Nhưng em tin sự chân thành và những gì anh tâm huyết muốn dành cho thế hệ trẻ sẽ luôn được cộng đồng đón nhận”.

Theo dõi Shark Tank Việt Nam mùa 7 – tập 1, khán giả chứng kiến những hình ảnh xúc động khi các shark đọc thư cùng với những màn gọi vốn đầy ấn tượng của 2 startup: Seichou Machi Ramen – huy động vốn mở rộng chuỗi và sản xuất mì ramen cấp đông và T-Clean – gọi vốn mở rộng sản xuất và phát triển phân phối sản phẩm tẩy rửa đa năng.

Đến Shark Tank Việt Nam mùa 7, Nguyễn Văn Duy chia sẻ định hướng phát triển của startup là mở rộng chuỗi cửa hàng mì tươi thủ công, đồng thời sản xuất mì ramen cấp đông để phục vụ tới nhiều người tiêu dùng hơn. Nhận được lời đề nghị rằng shark Phi Vân và shark Bình cùng đầu tư 2,5 tỉ đồng để đổi lấy 25% cổ phần (mỗi shark 12,5%), Nguyễn Văn Duy cho biết anh có thể chấp nhận con số này với điều kiện, có văn bản thỏa thuận rất rõ ràng về KPI, đưa startup ra quốc tế cũng như các vấn đề khác. Shark Bình lập tức gật đầu đồng ý với đề nghị này. Thương vụ gọi vốn khép lại thành công.

Không để chậm chân, shark Thái cũng đồng ý đầu tư cho T-Clean 3 tỉ đồng để đổi lấy 18% cổ phần, chốt lại thương vụ thành công đầu tiên của shark Thái ngay sau khi gia nhập “bể cá mập”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi