Tuesday, July 30, 2024

Nguyễn Thùy Linh: ‘Đối thủ người Mỹ rất mạnh, nhưng tôi sẽ nắm bắt cơ hội’

Ngay sau chiến thắng dễ dàng 2-0 chỉ trong chưa đầy nửa giờ đồng hồ trước Tiffany Ho (Úc) hạng 81 thế giới ở Olympic Paris 2024, tay vợt nữ xinh đẹp của Việt Nam Nguyễn Thùy Linh bày tỏ quyết tâm sẽ lọt vào vòng sau.

Thùy Linh nói: “3 năm trước ở Olympic Tokyo, tôi đã chơi không tốt khi thắng 2 và thua 1 trận trước tay vợt Đài Loan nên chỉ về nhì trong vòng đấu bảng có 4 tay vợt phải dừng bước sớm. Đó là bài học đau đớn thôi thúc tôi phải quyết tâm và nỗ lực hơn khi trở lại đấu trường Olympic lần này. Khi bốc thăm vào bảng chỉ có 3 tay vợt, tôi biết mình có cơ hội dù rằng sân chơi này chẳng bao giờ là dễ dàng cả.
Nguyễn Thùy Linh: 'Đối thủ người Mỹ rất mạnh, nhưng tôi sẽ nắm bắt cơ hội'

Thùy Linh trong trận thắng dễ trước Tiffany Ho

Q.T

Việc đánh 2 trận để xác định ngôi đầu vào vòng knock-out thì vẫn thuận lợi hơn, tránh mất sức khi phải gồng mình ‘chiến” đến 3 trận. Hơn nữa khơi đầu gặp đối thủ từ dễ đến khó cũng cho tôi thêm tự tin. Tôi đã tránh phải mất nhiều sức để thắng tay vợt Úc Tiffany Ho và đã sẵn sàng cho trận quyết định vào 8 giờ 30 (13 giờ 30 giờ Việt Nam) ngày 31.7 với đối thủ người Mỹ Beiwen Zhang”.

Nguyễn Thùy Linh: 'Đối thủ người Mỹ rất mạnh, nhưng tôi sẽ nắm bắt cơ hội'

Nụ cười rạng rỡ của Thùy Linh

Q.T

Nhận xét về người sẽ cạnh tranh chiếc vé duy nhất của bảng này đi tiếp, Nguyễn Thùy Linh chỉ nói ngắn gọn: “Đối thủ mạnh, xếp vị trí thứ 11 theo bảng xếp hạng của IBF (Liên đoàn cầu lông thế giới) hơn tôi đến trên 10 bậc cũng đủ cho thấy trận này sẽ rất căng. Dù từng thắng tay vợt Mỹ gốc Trung Quốc này ở giải Canada Open năm 2023 nhưng đó là câu chuyện của quá khứ, vì bây giờ cô ấy hay hơn nhiều. Nếu tôi thắng Tiffany Ho 21/6 và 21/3 thì cô ấy cũng thắng nhanh không kém với 21/9 và 21/4. Thực sự đây là đối thủ rất cân sức và khó nhằn. Tôi sẽ phải tập trung tốt và sẽ cố nắm bắt cơ hội”.

Nguyễn Thùy Linh: 'Đối thủ người Mỹ rất mạnh, nhưng tôi sẽ nắm bắt cơ hội'

Đoàn thể thao Việt Nam chia vui bước đầu với Thùy Linh

Q.T

Dù đánh giá cao đối thủ nhưng cô gái xinh đẹp của cầu lông Việt Nam tỏ ra lạc quan sẽ thi đấu đầy hứng khởi và hy vọng sẽ tạo dấu ấn để vào vòng 1/16. 

Chuyên gia Hariawan và HLV Chu Việt Bắc thận trọng cho rằng, Thùy Linh sẽ cần ổn định thêm tâm lý, không vì chiến thắng dễ mà “bay bổng”, đặc biệt không nên chủ quan vì “ngọn núi” trước mặt cũng như bài học trong quá khứ từng vấp phải ở Olympic Tokyo là phải phân sức và tập trung cho tốt, nhất là khi thế trận giằng co cần đến 3 hiệp đấu. Dù vậy cả 2 ông thầy đều tin tưởng Thùy Linh sẽ trình diễn một lối đánh rực lửa trong trận cầu quyết định với tay vợt người Mỹ để làm nức lòng người hâm mộ quê nhà.

Nguyễn Thùy Linh: 'Đối thủ người Mỹ rất mạnh, nhưng tôi sẽ nắm bắt cơ hội'

Chuyên gia Hariawan và HLV Chu Việt Bắc chỉ đạo Thùy Linh

Q.T

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi