Wednesday, July 31, 2024

Trung Quốc tăng mạnh số bằng sáng chế AI

VTV.vn – Số liệu do Cục Quản lý Sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc cho thấy, năm ngoái, Trung Quốc cấp bằng sáng chế liên quan đến các ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tăng vọt.

Theo số liệu do Cục Quản lý Sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc công bố, mỗi năm, tăng trưởng bằng sáng chế của quốc gia này đều trên 2 con số. Điều này phù hợp với xu hướng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế số tại Trung Quốc.

Cục Quản lý Sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc cho biết đã cấp hơn 378.000 bằng sáng chế liên quan tới các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm ngoái, tăng hơn 40% so với cùng kỳ. Xu hướng này đang tiếp tục tăng mạnh trong năm 2024, với số bằng sáng chế từ Trung Quốc luôn đứng hàng đầu thế giới.

Tốc độ tăng trưởng bằng sáng chế AI của Trung Quốc luôn cao hơn 1,4 lần so với mức trung bình toàn cầu. Ngoài ra, bằng sáng chế của Trung Quốc phần lớn được đánh giá cao về tính ứng dụng cao và hiệu quả.

Năm ngoái, các ngành công nghiệp cốt lõi của nền kinh tế kỹ thuật số đã đóng góp 10% GDP của nền kinh tế số 2 thế giới. Tốc độ tăng trưởng trung bình bằng sáng chế AI hàng năm trong 5 năm qua luôn trên 20% mỗi năm.

Trước yêu cầu cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang đẩy mạnh nghiên cứu để được cấp các bằng sáng chế liên quan đến các ngành công nghiệp lõi của kinh tế kỹ thuật số tại Trung Quốc. Số bằng sáng chế phát minh của lĩnh vực kỹ thuật số chiếm hơn 60% tổng số bằng phát minh sáng chế của doanh nghiệp nước ngoài được cấp tại Trung Quốc.

Trung Quốc dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế Trung Quốc dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế

VTV.vn – Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu thế giới về bằng sáng chế khi đóng góp gần 50% trong tổng số 3,4 triệu đơn xin cấp bằng sáng chế toàn cầu trong năm 2022.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi