Wednesday, July 31, 2024

Đấu giá sâm Ngọc Linh ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm

Trong khuôn khổ lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 sẽ có phiên đấu giá sâm Ngọc Linh để ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn huyện vùng cao Nam Trà My (Quảng Nam).

Sáng 30.7, lãnh đạo UBND H.Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết trong khuôn khổ lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 (diễn ra từ ngày 1 – 3.8 tới) sẽ có chương trình bán đấu giá các củ sâm đoạt giải để ủng hộ quỹ xóa nhà tạm cho hộ nghèo.

Hội thi sâm Ngọc Linh nhằm tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu giữa các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trồng sâm; thông qua đó ghi nhận sự thành công của người trồng bảo tồn và phát triển cây sâm Ngọc Linh trên địa bàn H.Nam Trà My.

Đây cũng là dịp tuyên truyền và quảng bá hình ảnh cây sâm Ngọc Linh về giá trị kinh tế, tạo động lực thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn huyện; giới thiệu những tác phẩm sâm đẹp nhất của huyện Nam Trà My đến với du khách.

Đấu giá sâm Ngọc Linh ủng hộ kinh phí xóa nhà tạm

Các giám khảo quan sát kỹ cây sâm để tìm ra cây “sâm hoa hậu” tại lễ hội sâm Ngọc Linh trước đó

MẠNH CƯỜNG

Ban tổ chức sẽ chấm điểm sơ khảo tất cả cây sâm được đem vào hội thi, sau đó chọn ra những cây sâm Ngọc Linh có chất lượng tham gia vòng chung kết trên sân khấu và chọn trao giải.

Tại phiên chung kết hội thi sâm sẽ có chương trình bán đấu giá các củ sâm đoạt giải để ủng hộ quỹ xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn huyện, theo lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Lương Nguyễn Minh Triết.

Lãnh đạo UBND H.Nam Trà My cho hay, hiện nay đã có 3 cá nhân, doanh nghiệp đăng ký đấu giá ủng hộ. Các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có thể đăng ký trực tiếp với Ban tổ chức lễ hội sâm Ngọc Linh qua số điện thoại 037.6671456.

Kêu gọi ủng hộ thực hiện chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát

Như Thanh Niên đã thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Lương Nguyễn Minh Triết vừa có thư kêu gọi ủng hộ thực hiện chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn Quảng Nam từ nay đến năm 2025.

Thống kê đến tháng 6.2024, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam còn hơn 10.400 hộ gia đình đang sinh sống trong những ngôi nhà xuống cấp, dột nát, không đảm bảo an toàn.

Trong thư kêu gọi, ông Lương Nguyễn Minh Triết nêu rõ, phương châm vận động chung là người có của góp của, người có công góp công, có ít góp ít, có nhiều góp nhiều.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi