Wednesday, August 7, 2024

Chiếm đoạt gần 9 tỉ đồng tiền cọc, ‘cò đất’ lãnh 16 năm tù

Minh Anh đưa thông tin sai sự thật về việc mình có mối quan hệ với các chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản, được các chủ đầu tư ưu tiên đặt cọc giữ chỗ mua các lô đất trước khi mở bán với giá ‘ngoại giao” rồi lừa đảo, chiếm đoạt gần 9 tỉ đồng tiền đặt cọc của các bị hại.

Ngày 30.7, TAND tỉnh Hải Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lương Minh Anh (27 tuổi, trú tại xã Thanh Quang, H.Nam Sách, Hải Dương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, bị cáo Lương Minh Anh mới học xong lớp 11 và không có nghề nghiệp ổn định. Do cần tiền trả nợ, tiêu xài, đánh bạc trên mạng internet, Minh Anh đã nghĩ ra cách làm “cò đất” để lừa tiền của người dân.

Chiếm đoạt gần 9 tỉ đồng tiền cọc, ‘cò đất’ lãnh 16 năm tù

Bị cáo Lương Minh Anh tại phiên tòa sơ thẩm

ĐÀO HUẾ

Trong quãng thời gian từ ngày 20.3.2021 đến ngày 11.5.2022, Minh Anh đưa thông tin sai sự thật về việc mình có mối quan hệ với các chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản tại TP.Hải Dương và H.Nam Sách. Minh Anh được các chủ đầu tư ưu tiên đặt cọc giữ chỗ mua các lô đất trước khi mở bán với giá “ngoại giao” (thấp hơn giá thị trường khi chủ đầu tư mở bán). Tin tưởng lời Minh Anh, nhiều người dân ở các H.Nam Sách, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng và TP.Hải Dương (Hải Dương) đã đưa tiền nhờ Minh Anh đặt cọc.

Điển hình, vào cuối năm 2021, Minh Anh giới thiệu có người nhà làm lãnh đạo của một sở có các suất đất “ngoại giao” tại các dự án khu đô thị mới phía tây TT.Nam Sách (H.Nam Sách), dự án khu dân cư Xuân Dương, dự án khu dân cư bắc Cầu Hàn (cùng trên địa bàn TP.Hải Dương). Tin tưởng, chị Nguyễn Thị T. (ở H.Nam Sách) đã nhiều lần chuyển cho Minh Anh tổng số gần 6,2 tỉ đồng để đặt cọc mua 29 lô đất.

Sau khi nhận tiền của chị T., Minh Anh chuyển khoản chi tiền hoa hồng môi giới đặt cọc mua đất, trả nợ cho 13 cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng và sử dụng để đánh bạc trên mạng, góp vốn làm ăn nhưng bị thua lỗ, tiêu xài cá nhân hết.

Không chỉ người quen biết trực tiếp với Minh Anh bị sập bẫy, nhiều người qua người thân, bạn bè quen biết giới thiệu nhau và gặp Minh Anh để đặt cọc giữ đất cũng đều bị lừa.

Với phương thức, thủ đoạn như trên, bị cáo Minh Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 11 người tổng số tiền hơn 8,8 tỉ đồng.

Sau khi nghị án, HĐXX TAND tỉnh Hải Dương đã tuyên phạt Lương Minh Anh 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo điểm a, khoản 4, điều 174 bộ luật Hình sự.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi