Wednesday, August 7, 2024

Phát hiện một người nước ngoài trôi dạt tại bãi triều ven biển Thái Bình

Người đàn ông nước ngoài trôi dạt tại khu vực bãi triều ven biển xã Thụy Trường (H.Thái Thụy, Thái Bình) trong tình trạng mệt mỏi, đói khát, trên người không có thương tích.

Ngày 31.7, thông tin với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền (H.Thái Thụy, Thái Bình) cho biết, đội ngũ y tế đang chăm sóc sức khỏe cho một người nước ngoài trôi dạt vào khu vực bãi triều ven biển xã Thụy Trường (thuộc khu vực Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền quản lý) chiều 29.7.
Phát hiện một người nước ngoài trôi dạt tại bãi triều ven biển Thái Bình

Ông Roman Borisiv đang được chăm sóc tại một nhà nghỉ ở TT.Diêm Điền (H.Thái Thụy, Thái Bình)

HỢP KHÁNH

Qua giấy tờ tùy thân, lực lượng chức năng xác định người đàn ông tên là Roman Borisiv (46 tuổi, quốc tịch Nga), hộ chiếu có giá trị đến ngày 9.11.2028.

Ông Roman Borisiv được sắp xếp nghỉ ngơi tại một nhà nghỉ ở TT.Diêm Điền. Hằng ngày, ông Roman Borisiv được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền cung cấp thức ăn, nước uống.

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 29.7, nhận được tin từ một người dân trình báo việc phát hiện ông Roman Borisiv tại khu vực bãi triều ven biển xã Thụy Trường nên cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng tổ chức lực lượng, phương tiện ra hiện trường.

Tổ công tác cùng người dân đưa ông Roman Borisiv lên chòi canh ngao để chăm sóc y tế, sơ cứu ban đầu do sức khỏe yếu, mệt mỏi, đói lả, sau đó đưa về Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Diêm Điền để làm việc.

Qua kiểm tra thủ tục nhập cảnh xác định ông Roman Borisiv có quốc tịch Nga, nhập cảnh Việt Nam ngày 15.7 theo diện đơn phương miễn thị thực qua Cửa khẩu quốc tế Tây Trang (tỉnh Điện Biên).

Kiểm tra đồ dùng cá nhân của ông Roman Borisov, lực lượng chức năng xác định chỉ có các vật dụng sinh hoạt hằng ngày, quần áo; không phát hiện tiền, vũ khí hay công cụ hỗ trợ.

Ông Roman Borisov cho biết, trước khi nhập cảnh Việt Nam, ông ở Thái Lan và Lào. Đến Việt Nam, ông Roman Borisov đã ở tỉnh Điện Biên khoảng 3 ngày, vì không có tiền nên đi bộ, đi nhờ xe người dân đến Hải Phòng ngày 20.7.

Thấy ông lang thang khắp nơi, người dân tại Hải Phòng cho ở nhờ, cho đồ ăn. Khoảng 14 giờ ngày 28.7, ông Roman Borisov định vị trên Google Maps vào khu vực rừng ngập mặn ven biển để trải nghiệm.

Tại đây, ông được người dân cho mượn bè xốp để tự chèo dọc bờ biển và bị trôi dạt về khu vực bãi triều xã Thụy Trường (H.Thái Thụy).

Ông Roman Borisov có nguyện vọng được tiếp tục đi du lịch ở Việt Nam, khi hết thời hạn tạm trú sẽ sang Lào, Campuchia qua cửa khẩu đường bộ.

Các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình xác định ông Roman Borisov có đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi