Wednesday, August 7, 2024

Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho tất cả mọi người

VTV.vn – Đây là chủ đề của Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ (1-7/8) năm nay.

Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho tất cả mọi người - Ảnh 1.

Nuôi con bằng sữa mẹ là một trong những cách hiệu quả nhất để đảm bảo sức khỏe cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, theo thống kê từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) gần 2/3 trẻ không được dùng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời.

Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng cho trẻ bởi những lợi ích mà nó mang lại. Cụ thể, sữa mẹ an toàn, sạch và chứa nhiều kháng thể giúp bảo vệ trẻ chống lại nhiều bệnh thường gặp. Bên cạnh đó, sữa mẹ cung cấp tất cả năng lượng và dinh dưỡng cần thiết trong 6 tháng đầu đời, cung cấp hơn 50% nhu cầu dinh dưỡng của trẻ trong 6 tháng tiếp theo, cũng như cung cấp 1/3 nhu cầu dinh dưỡng trong năm thứ hai.

Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ (1-7/8/2024) được tổ chức vào tuần đầu tiên của tháng 8 hàng năm. Chủ đề năm nay là “Hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ cho tất cả mọi người”. 

Chiến dịch này nhằm tôn vinh những người phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ, đồng thời nêu bật cách mà gia đình, xã hội, cộng đồng và nhân viên y tế có thể hỗ trợ các bà mẹ cho con bú.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) khuyến cáo nuôi con bằng sữa mẹ trong 1 giờ đầu sau sinh và bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, không dùng thực phẩm hoặc chất lỏng, bao gồm nước.

Trẻ nên được bú theo nhu cầu – ban ngày và ban đêm. Không bình sữa, núm vú giả.

Từ 6 tháng tuổi, trẻ bắt đầu ăn dặm trong khi vẫn tiếp tục bú sữa mẹ cho đến 2 tuổi và lâu hơn.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi