Wednesday, August 7, 2024

Xương gót chân vỡ nhiều đường như bản đồ sau khi tiếp đất từ độ cao hơn 2m

VTV.vn – Bệnh nhân T.M.N. (53 tuối, trú tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) rơi từ độ cao khoảng 2,5m xuống nền cứng, tiếp đất bằng chân phải.

Sau 6 ngày tự điều trị tại nhà, gót chân phải vẫn sưng nề, đau, căng tức, đau tăng hơn khi ở tư thế buông thõng chân, bệnh nhân quyết định đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) khám.

Tại đây, sau khi chụp chiếu các bác sĩ kết luận vỡ phức tạp xương gót chân phải; quan sát trên phim cắt lớp vi tính 3D cho thấy xương gót chân phải có các đường vỡ chằng chịt như bản đồ. Bệnh nhân được chỉ định nhập viện chiều ngày 31/7.

Sáng ngày 1/8, bệnh nhân được phẫu thuật kết hợp xương gót chân phải dưới màn hình tăng sáng. Sau khi nắn chỉnh, 3 đinh kischner được các bác sĩ xuyên vào xương gót cố định các mảnh vỡ, kiểm tra xương gót phục hồi giải phẫu và vững chắc, ca phẫu thuật hoàn thành sau 35 phút. Điều đặc biệt vùng gót chân phải không có bất cứ vết rạch da nào sau phẫu thuật.

Theo BSCKII. Giang Hoài Đức – Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, gãy xương gót chân xảy ra khi bị lực tác động trực tiếp vào vùng gót chân, gãy xương gót không nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề lâu dài như đau mãn tính, mất linh hoạt khớp cổ chân và thậm chí là cứng khớp.

Do vậy, sau khi bị chấn thương, người bệnh cần đến cơ sở y tế khám để xác định các tổn thương để điều trị kịp thời, tránh để lại các di chứng do chấn thương gây nên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi