Wednesday, August 7, 2024

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh: "Tôi học hỏi được nhiều điều sau Olympic"

(Tổ Quốc) – Thành tích tại Thế Vận hội mùa hè năm nay có thể xem như tiền đề để xạ thủ Trịnh Thu Vinh hướng đến mục tiêu cao hơn trong tương lai.

(Tổ Quốc) – Thành tích tại Thế Vận hội mùa hè năm nay có thể xem như tiền đề để xạ thủ Trịnh Thu Vinh hướng đến mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Chiều ngày 3/8 (theo giờ Việt Nam), nữ xạ thủ Trịnh Thu Vinh bước vào thi đấu Chung kết nội dung 25m súng ngắn thể thao tại Olympic Paris 2024. Trước những đối thủ được đánh giá cao hơn về trình độ, Trịnh Thu Vinh dừng bước ở vị trí thứ 7.

Xạ thủ Trịnh Thu Vinh: "Tôi học hỏi được nhiều điều sau Olympic" - Ảnh 1.

Chia sẻ sau phần thi, nữ xạ thủ xứ Thanh cho biết: “Tôi đã rất nỗ lực thi đấu, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp của HLV để vượt qua chính mình. Bài bắn nhanh ngày hôm nay tôi thực hiện tốt hơn so với vòng loại, nhưng vì các đối thủ quá mạnh nên dù rất nỗ lực tôi vẫn không thể có được thành tích tốt hơn”.

Nữ xạ thủ sinh năm 2000 cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm, đồng thời bày tỏ mong muốn, người hâm mộ, dư luận sẽ tiếp tục ủng hộ, đồng hành Đoàn Thể thao Việt Nam: “Tôi hy vọng sắp tới sẽ tiếp tục được các HLV dẫn dắt để có thể cải thiện thành tích. Sau Olympic Paris tôi cũng đã học hỏi được nhiều điều để hoàn thiện mình cho các mục tiêu sau này. Tôi sẽ cố gắng tập luyện tốt hơn nữa để có được thành tích tốt đáp lại sự mong mỏi và tình cảm của người hâm mộ”.

Dù không đạt được thành tích, nhưng những cố gắng của Thu Vinh đáng để khen ngợi. Tính ở cả 2 nội dung, Thu Vinh hiện đang là xạ thủ nữ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại. Thành tích lọt vào Chung kết ở cả hai nội dung 10m súng ngắn hơi nữ với vị trí thứ 4 và 25m súng ngắn thể thao nữ với vị trí thứ 7 trong lần đầu tiên dự Olympic là kết quả ngoài sức mong đợi.

Nữ xạ thủ của Việt Nam cũng bày tỏ, dù còn tiếc nuối vì đã không thể đoạt huy chương ở 2 nội dung được có mặt tại Chung kết gồm 10m súng ngắn hơi nữ và 25m súng ngắn thể thao nữ, nhưng bản thân cô cũng đã nỗ lực hết sức mình.

Với 2 lần vào chung kết tại Olympic, cô nhận tổng cộng số tiền thưởng là 150 triệu đồng trong đó có 2.000 USD của nguyên HLV trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung và 100 triệu đồng của Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi