Wednesday, August 7, 2024

Lộ hồi kết phim trước ngày phát sóng, HBO đau đầu với vấn đề nan giải

Vài ngày trước khi tập cuối cùng mùa 2 bom tấn House of the Dragon phát sóng, nội dung phim đã bị tung lên mạng xã hội.

Lộ hồi kết phim trước ngày phát sóng, HBO đau đầu với vấn đề nan giải

 

Hơn chục video clip ngắn chứa các nội dung quan trọng trong tập 8 – tập cuối cùng mùa 2 của House of the Dragon – với thời lượng ước tính lên tới 30 phút đã bị phát tán trên nền tảng TikTok, trong khi tối chủ nhật này (4/8, giờ địa phương), tức sáng thứ Hai ngày 5/8 (giờ Việt Nam) tập phim mới được công chiếu chính thức. Sau khi được tung lên, những video này đã ngay lập tức thu hút tới cả trăm nghìn lượt xem. Tài khoản cung cấp nội dung trên đã bị khóa sau đó ít giờ nhưng các video đã nhanh chóng lan lên các nền tảng mạng xã hội khác.

Theo quan sát của những người đã xem thì những video clip trên được thực hiện bằng cách ghi lại màn hình từ một bản phim. Đây là điều xảy ra khi một nhà phân phối quốc tế thứ ba vô tình phát sớm trước thời gian quy định. Theo phía HBO, hãng đã tích cực rà soát để xóa các video clip nhằm mang lại cảm xúc trọn vẹn cho khán giả khi thưởng thức tập phim cuối cùng.

Lộ hồi kết phim trước ngày phát sóng, HBO đau đầu với vấn đề nan giải

House of the Dragon mùa 2 (Ảnh: HBO)

Sự việc này đánh dấu lần thứ hai liên tiếp, tập cuối mỗi mùa phim House of the Dragon bị rò rỉ nội dung ngay trước thềm phát sóng. Vụ việc trước đó diễn ra tháng 10 năm 2022. Theo HBO khi ấy, nguyên nhân xuất phát từ một đối tác phân phối ở Châu Âu, Trung Đông hoặc Châu Phi.

Bị lộ sớm nội dung là vấn đề khiến HBO đau đầu, mùa 7 Game of Thrones cũng từng đối diện với việc bị phát tán sớm toàn bộ nội dung tập phim thứ 7 – một trong những tập phim quan trọng nhất – do vi phạm quy trình bảo mật của đối tác phát hành ở Ấn Độ.

Game of ThronesHouse of the Dragon luôn bị xem là đối tượng hấp dẫn cho các hành vi tải lậu, xem lậu bất hợp pháp đồng thời cũng tạo nên cuộc đua dự đoán, săn tìm các tình tiết, diễn biến phim rất sôi nổi trên các diễn đàn. Việc biết trước nội dung các tập phim khiến một bộ phận người hâm mộ hào hứng và chia sẻ trên internet với tốc độ chóng mặt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi