Thursday, August 8, 2024

Toyota Corolla dùng công nghệ hybrid của BYD

Toyota Corolla phiên bản động cơ PHEV sẽ sử dụng công nghệ hybrid cắm sạc của hãng xe Trung Quốc BYD.

Phạm vi hoạt động của Toyota Corolla PHEV có thể đạt tới 2.100 km với một bình xăng đầy. Con số này đạt được nhờ sử dụng động cơ xăng 1.5 lít mới mà Toyota đặt mục tiêu đạt được hiệu suất nhiệt ít nhất 46,06%, hơn động cơ Dynamic Force hiện tại của hãng xe Nhật Bản đạt hiệu suất nhiệt cao nhất là 41%. Ngoài ra, kết quả này có được còn đến từ sự kết hợp với hệ truyền động hybrid cắm sạc hợp tác với hãng xe Trung Quốc BYD.
Toyota Corolla dùng công nghệ hybrid của BYD

Toyota Corolla sắp có thêm động cơ hybrid kết hợp với hãng xe BYD

Động cơ xăng loại mới trang bị trên Toyota Corolla có dung tích 1.5 lít và sẽ được cung cấp ở dạng tăng áp và hút khí tự nhiên. Mặc dù thông số kỹ thuật chính xác vẫn chưa công bố chính thức nhưng động cơ này dự kiến sẽ cho ra công suất khoảng 130 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm dưới dạng động cơ hút khí tự nhiên.

Với cấu hình động cơ hybrid, động cơ mới có công suất 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 127 Nm ở dạng hybrid. Ngoài ra, các phiên bản cao cấp sẽ dùng động cơ hybrid tích hợp tăng áp, cho công suất lên đến 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, động cơ tăng áp 1.5 lít này sẽ thay thế cho động cơ 2.5 lít.

Toyota Corolla dùng công nghệ hybrid của BYD

Khi dùng động cơ PHEV, Toyota Corolla có thể di chuyển quãng đường 2.100 km với một bình xăng đầy

Các động cơ trên còn kết hợp với công nghệ plug-in hybrid của BYD, trang web của hãng xe Nhật Bản cho biết, Toyota đang hướng tới phạm vi lái xe kết hợp lên tới 2.100 km cho phiên bản PHEV của Toyota Corolla đời mới, tương tự như BYD Qin L DM-i và Seal 06 DM-i. Nếu có thêm sức mạnh từ mô-tơ điện, các thông số sức mạnh tổng hợp sẽ cao hơn đáng kể, giúp tăng trải nghiệm lái cho Toyota Corolla mới.

Hiện tại, phiên bản plug-in hybrid của Toyota Prius thế hệ thứ 5 trang bị bộ pin 13,6 kWh, cho phép phiên bản PHEV có tầm hoạt động ở chế độ thuần điện lên tới 105 km. Trong khi đó, Toyota Corolla mới chỉ được cung cấp các phiên bản chạy xăng truyền thống.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi