Wednesday, August 7, 2024

Thương binh 2/4 nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 73

Ông Đoàn Hoàng Hải (ngụ H.Ba Tri, Bến Tre), thương binh 2/4, vừa nhận bằng tiến sĩ ngành kinh tế tại Trường ĐH Trà Vinh. Nghị lực phi thường của ông khiến nhiều người trẻ cảm phục.

Tân tiến sĩ ngành kinh tế 73 tuổi

Ngày 3.8, Trường ĐH Trà Vinh tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 7 tân tiến sĩ và 408 thạc sĩ. Trong đó, ông Đoàn Hoàng Hải (tuổi 73, ngụ H.Ba Tri, Bến Tre) là người lớn tuổi nhất từ trước đến nay nhận bằng tiến sĩ của trường.

Ông Đoàn Hoàng Hải hiện là Phó trưởng ban Thường trực Ban liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM và là ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bến Tre (nhiệm kỳ 2024 -2029). Ông tham gia nghiên cứu sinh chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Trường ĐH Trà Vinh và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ với đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Trường hợp Viễn thông TP.HCM”.

Thương binh 2/4 nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 73

Tân tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải (thứ 6 từ trái qua) nhận bằng tại lễ tốt nghiệp

NAM LONG

Tại buổi nhận bằng tốt nghiệp, ông Hải cho biết, hơn 50 năm trước, ông tham gia đóng quân tại H.Duyên Hải (nay là TX.Duyên Hải, Trà Vinh). Nhờ sự chở che, yêu thương của người dân nơi đây, ông vượt qua khó khăn, nguy hiểm và hoàn thành nhiệm vụ của Ban thông tin Vô tuyến điện Khu ủy Sài Gòn-Gia Định giao phó tại mảnh đất Trà Vinh.

Cách đây hơn 5 năm, ông được PGS-TS Phước Minh Hiệp, nguyên Vụ trưởng, nguyên Trưởng cơ quan thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Nam, giới thiệu, hướng dẫn ông cùng một số bạn bè về thăm lại chiến trường xưa ở Trà Vinh. Tại đây, ông Hải cùng các đồng đội được đến thăm Trường ĐH Trà Vinh.

Sau khi tìm hiểu, ông Hải quyết định tiếp tục noi gương Bác Hồ, học, tự học và học tập suốt đời, vừa cập nhật, nâng cao kiến thức cho mình, vừa có cơ hội đóng góp giá trị tri thức cho xã hội. Từ đó, làm gương cho con cháu noi theo. Hiện tại, các con cháu của ông cũng có vài người đang là thạc sĩ và một số đang là nghiên cứu sinh.

Thương binh 2/4 nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 73

Tân tiến sĩ 73 tuổi rạng ngời trong lễ tốt nghiệp

NAM LONG

“Tôi là thương binh hạng 2/4. Tuổi tác, sức khỏe, hoàn cảnh bản thân là rào cản lớn nhất vì phải học tập từ nhà trường, tự trau dồi, nghiên cứu, phân tích, thực hiện các điều tra xã hội học và viết luận án. Ở tuổi này, thường rất hạn chế về sức khỏe cũng như điều kiện đi lại, nhưng tôi luôn được sự ủng hộ từ gia đình, người thân, sự tận tình của thầy hướng dẫn đã giúp tôi hoàn thành luận án tiến sĩ theo đúng thời gian quy định”, ông Hải chia sẻ.

Thương binh 2/4 nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 73

Tân tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải phát biểu tại lễ tốt nghiệp

NAM LONG

 

Học, học nữa, học mãi

Ông Hải cho biết, ông chọn đề tài “Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Trường hợp Viễn thông TP.HCM” để làm luận án tiến sĩ là vì ông từng làm trong ngành này cách đây vài chục năm. Ông luôn nhìn thấy những cơ hội và thách thức về nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, cụ thể là lĩnh vực viễn thông.

“Chúng ta đang bước vào thời kỳ công nghiệp 4.0 và công nghệ thông tin đang bùng nổ mạnh mẽ. Do đó, các ngành đặc biệt về lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông đứng trước những khó khăn, thách thức và cơ hội. Những nghiên cứu của tôi cập nhật về xu thế, công nghệ và các giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong ngành viễn thông đón đầu và thích ứng với thời đại. Tôi hy vọng đề tài luận án này sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích cho các doanh nghiệp phát huy hiệu quả trong việc sử dụng, phát triển nguồn nhân lực tại đơn vị và phù hợp với xu thế phát triển”, ông Hải kỳ vọng.

Thương binh 2/4 nhận bằng tiến sĩ ở tuổi 73

Tân tiến sĩ 73 tuổi nguyện noi theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh

NAM LONG

Hiện tại, ông Hải đang cố gắng rèn luyện sức khỏe thật tốt, tiếp tục trau dồi kiến thức, không ngừng học hỏi và cống hiến các giá trị nghiên cứu của bản thân cho xã hội; luôn là một người cha, người ông, là người đảng viên gương mẫu.

“Tôi đang tham gia xuất bản cuốn Địa chí của TP.Cần Thơ về bưu chính viễn thông. Thời gian tới, tôi dự định viết, xuất bản sách các chủ đề về chuẩn mực, đạo đức nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp. Tiếp tục tham gia giảng dạy các chuyên đề về khởi nghiệp, chuyên đề kinh doanh số… tại các trường đại học”, tân tiến sĩ Đoàn Hoàng Hải chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi