Wednesday, August 7, 2024

Dùng xe máy chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây đưa đón người nước ngoài nhập cảnh trái phép, tổ chức lừa đảo bằng công nghệ cao xuyên quốc gia.

Phá đường dây lừa đảo nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Sáng nay (5.8), Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (H.Hướng Hóa) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi tổ chức, môi giới người nước ngoài nhập cảnh trái phép, hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, chuyển Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục điều tra.

Trước đó, thực hiện chuyên án XNC 7, lúc 8 giờ ngày 27.7, tại khu vực sát biên giới thuộc địa phận khóm Ka Tăng (TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa), Phòng Trinh sát BĐBP Quảng Trị và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo chủ trì phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Trị và Đoàn trinh sát miền Trung (Cục trinh sát Bộ Tư lệnh BĐBP) tổ chức đấu tranh, bắt quả tang Si Non (19 tuổi, ở bản Densavan, H.Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào) khi đang sử dụng xe máy chở 1 người Trung Quốc có hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đấu tranh khai thác, Si Non khai nhận 6 giờ ngày 27.7, được người đàn ông tên Sit (ở bản Densavan) thuê chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam với giá 1,5 triệu Kíp Lào. Đi cùng Si Non còn có Sit và một người Lào bạn của Sit, cùng nhau chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Khi đến bản Ka Tăng (TT.Lao Bảo) thì bị lực lượng chức năng phát hiện và truy đuổi, đến đoạn đường trước nhà cộng đồng bản Ka Tăng, Si Non bị bắt giữ, những người còn lại lợi dụng địa hình rừng núi đã trốn thoát.

Dùng xe máy chở người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Các nghi phạm và tang vật vụ án

P.P.T

Bắt 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Mở rộng điều tra, truy xét, lực lượng chức năng phối hợp bắt giữ 4 người Trung Quốc đã nhập cảnh trái phép trước đó đang đợi ở khách sạn Sê Pôn (TT.Lao Bảo), cùng 1 người Việt Nam, gồm: Nguyễn Thanh Hùng (30 tuổi, ở xã Cam Chính, H.Cam Lộ); Lai Jia Liang (25 tuổi) và Wu Jia Bin (27 tuổi, cùng ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc); Chen De Bin (22 tuổi, ở tỉnh Quý Châu) và Liu Yan Jun (30 tuổi, ở tỉnh An Huy, Trung Quốc).

Tiếp tục truy xét, lực lượng chức năng đã bắt giữ Pei Ze Zeng (22 tuổi, ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc – là người đã nhập cảnh trái phép cùng với nhóm của Si Non đã bỏ chạy trước đó).

Tang vật thu giữ trong chuyên án gồm: 1 ô tô 4 chỗ hiệu Kia BS 74A – 182.87, 45 điện thoại thông minh cùng nhiều tài liệu liên quan khác.

Qua đấu tranh khai thác, các nghi phạm người Trung Quốc khai nhận được một chủ khách sạn ở khu vực Tam giác vàng giới thiệu, hướng dẫn và thuê xe đưa về bản Densavan, sau đó được các nghi phạm người Lào chờ sẵn và sử dụng xe máy chở theo đường tiểu ngạch nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam.

Mặc dù rất ngoan cố, nhiều lần quanh co chối tội nhưng với các chứng cứ và tài liệu cơ quan chức năng thu thập được, Nguyễn Thanh Hùng đã khai nhận trước đó được một người tên Hội thuê tiếp nhận và đặt vé cho các nghi phạm người Trung Quốc đi vào TP.HCM với tiền công 1,5 triệu đồng/người.

Mở rộng chuyên án, lực lượng BĐBP tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ Hồ Hội (24 tuổi, ở tổ 2, khóm Ka Tăng, TT.Lao Bảo).

Qua điều tra, xác minh, lực lượng chức năng phát hiện nhóm người Trung Quốc nêu trên được huấn luyện, đào tạo bài bản về các thủ đoạn lừa đảo bằng công nghệ cao tại khu vực Tam giác vàng, sau đó tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đi vào TP.HCM, Campuchia để thiết lập các đường dây, móc nối với các máy chủ ở trong nước và nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi