Thursday, August 8, 2024

51% người dùng ô tô điện Tesla muốn chuyển sang sử dụng xe xăng

Một nghiên cứu mới đây cho thấy hơn một nửa người dùng ô tô điện Tesla sẽ chuyển sang sử dụng ô tô động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu trong lần mua xe tiếp theo.

Theo nghiên mới đây của Edmunds – tổ chức chuyên thực hiện thử nghiệm, đánh giá ô tô tại Mỹ, năm 2024 phần lớn chủ sở hữu xe Tesla đang muốn từ bỏ ô tô điện để chuyển sang xe động cơ, chỉ có 32% lựa chọn tiếp tục sử dụng xe điện.
51% người dùng ô tô điện Tesla muốn chuyển sang sử dụng xe xăng

Phần lớn chủ sở hữu xe Tesla đang muốn từ bỏ ô tô điện để chuyển sang xe động cơ

Cụ thể, kết quả khảo sát, nghiên cứu được Edmunds công bố cho thấy, có khoảng 51% chủ sở hữu ô tô điện Tesla cho biết sẽ chuyển sang sử dụng ô tô động cơ đốt trong (ICE), trong khi 10% dự định chuyển sang xe hybrid và 6% chọn xe plug-in hybrid (có thể cắm sạc pin). Kết quả này cũng phần nào phản ánh đúng xu hướng diễn ra tại Mỹ trong thời gian gần đây khi kết quả khảo sát của McKinsey & Co gần một nửa (khoảng 46%) chủ sở hữu ô tô điện nói chung sẽ quay lại sử dụng ô tô động cơ đốt trong.

Những số liệu này xem qua vẻ đáng báo động đối với hãng xe điện Tesla cũng như thị trường ô tô điện nói chung, nhưng thực tế đã có sự cải thiện đáng kể so với số liệu những năm trước đây. Theo Edmunds, vào năm 2020 có tới 76% chủ sở hữu xe Tesla đã từ bỏ xe điện của họ để chuyển sang xe động cơ đốt trong, chỉ có 9% chuyển sang các mẫu xe điện khác. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, tỷ lệ chủ sở hữu ô tô điện Tesla muốn chuyển sang ô tô xăng, dầu đã giảm dần.

Những số liệu từ quá khứ cũng cho thấy, những người dùng ô tô điện Tesla thường không có xu hướng chuyển sang dùng ô tô thuần điện cho lần mua xe tiếp theo. Tuy nhiên, tỷ lệ thay đổi về xu hướng chuyển đổi của người dùng ô tô tại Mỹ những năm gần đây cho thấy khó khăn dành cho thị trường ô tô điện tại Bắc Mỹ đang giảm dần qua từng năm.

51% người dùng ô tô điện Tesla muốn chuyển sang sử dụng xe xăng

Người dùng ô tô điện Tesla thường không có xu hướng chuyển sang dùng ô tô thuần điện cho lần mua xe tiếp theo

Minh chứng cho điều này là ngày càng có nhiều người dùng ô tô điện Tesla chuyển sang mua xe điện của các hãng khác. Sự thay đổi này có thể dự đoán được, bởi Tesla là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực ô tô điện, khi lĩnh vực này phát triển Tesla ngày càng có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy xu hướng chuyển sang sử dụng xe hybrid và plug-in hybrid chưa phải là lựa chọn thay thế hàng đầu của những người đã và đang dùng ô tô điện Tesla. Những dòng xe này đang được nhóm khách hàng lần đầu mua ô tô ưa chuộng nhưng có vẻ kém hấp dẫn hơn dưới đối với những người đã có kinh nghiệm sử dụng ô tô điện.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi