Thursday, August 8, 2024

2000 người bị bắt trong các cuộc biểu tình sau bầu cử ở Venezuela

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 3/8 cho biết khoảng 2.000 người đã bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình sau bầu cử tổng thống nước này gần đây.

Phát biểu sau một cuộc biểu tình ở Caracas, ông Maduro cam kết sẽ áp dụng “hình phạt tối đa” và cáo buộc những người bị giam giữ đã phạm tội nghiêm trọng.

“Chúng tôi đã bắt giữ 2.000 người trong các cuộc biểu tình; họ sẽ bị đưa đến giam giữ tại nhà tù Tocoron. Những người này sẽ bị áp dụng hình phạt tối đa, lần này sẽ không có sự tha thứ và khoan nhượng. Mọi tuyên bố của ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez đều được đưa vào hồ sơ. Ông sẽ phải chịu hậu quả pháp lý nghiêm trọng vì coi thường Hiến pháp, tòa án và luật pháp”, Tổng thống Maduro nêu rõ.

Ủy ban Bầu cử quốc gia Venezuela cuối tháng trước (29/07) đã thông báo Tổng thống Nicolas Maduro thắng cử với 51,2% số phiếu bầu so với 44,2% của ứng viên đối lập Edmundo Gonzalez. Tuy nhiên đến chiều ngày 31/07, số liệu trên trang web của liên minh đối lập chính cho hay ông Gonzalez giành được 67% số phiếu bầu so với 30% dành cho ông Maduro.

Kết quả bầu cử đã làm dấy lên nhiều cáo buộc gian lận và nổ ra biểu tình. Chính quyền các quốc gia như Brazil, Mexico và Colombia đã kêu gọi Venezuela công bố số phiếu bầu chi tiết trong bối cảnh tranh chấp về kết quả bầu cử Tổng thống. Đáp lại, Tổng thống Maduro tuyên bố ông sẵn sàng công bố 100% dữ liệu bầu cử.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi