Saturday, August 10, 2024

”Trend” nối chữ khiến nhiều người cười nghiêng ngả

Có một “trend” đã và đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. “Phủ sóng” trong nhiều bình luận, hiện diện ở cả các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, TikTok, YouTube…

Nói ngay, đó là “trend” nối chữ. Dân mạng sáng tạo những câu nối chữ rất hài hước, nhưng ẩn chứa trong đó là cách “thả thính” đầy thú vị.

Chẳng hạn, khi thành viên Duy Quang đăng tải bài viết về một quan điểm sống. Có thành viên nữ đã để lại bình luận: “Tư duy này thật là lệch lạc. Lạc vào trái tim anh mất rồi anh Quang ơi”.

Hay như có thành viên nữ đăng bài ta thán bản thân cô đơn đã lâu năm nhưng chưa ai chấp nhận làm người yêu, để hàng tháng, thậm chí hàng tuần, hàng ngày, phụ huynh phải… nhắc nhở. Lập tức có những anh chàng vội “thả thính” bằng những câu nối chữ: “Gì vậy má? Má anh nói là anh cần làm quen và yêu thương em kìa em ơi”, “Viết cái gì vậy cô? Cô dâu của anh!”…

'Trend' nối chữ khiến nhiều người cười nghiêng ngả

“Trend” nối chữ đã và đang mê hoặc dân mạng

CHỤP MÀN HÌNH

Trên TikTok, “trend” này đã và đang thịnh hành với rất nhiều video có nội dung nối chữ khiến người xem thán phục về sự sáng tạo. Tương tự, trên Facebook, YouTube, cũng có hàng loạt bình luận nối chữ mà khiến người đọc ngẩn ngơ thắc mắc là “vì sao họ quá đỗi hài hước như thế”.

Ngoài những câu chữ thể hiện nội dung bày tỏ tình cảm, hay nói cách khác là “thả thính” như: “Tôi thấy mất giá. Giá mà anh ấy làm người yêu của tôi”, “Đọc bình luận mà sợ. Sợ không chiếm được trái tim cô gái này”, “Gì vậy cha? Cha của con em”, “Gì vậy trời? Trời ban lương duyên”… thì còn có nhiều biến thể khác cũng không kém phần thú vị.

Chẳng hạn, khi có người đăng bài khoe về tình hình kinh doanh khả quan với doanh thu cao ngút ngàng. Một thành viên đã bình luận dưới bài đăng: “Thôi cho xin. Xin vía cực mạnh”.

Hoặc dưới bài viết tuyển dụng của thành viên Hưng Cao, có bình luận thu hút nhiều lượt yêu thích, là: “Đọc xong những yêu cầu mà công ty đề ra cảm thấy chết lặng. Lặng lẽ đồng ý và nộp hồ sơ ứng tuyển”.

'Trend' nối chữ khiến nhiều người cười nghiêng ngả

Dân mạng rất sáng tạo khi có những phần nối chữ hài hước

CHỤP MÀN HÌNH

Anh Đỗ Thanh Huy (32 tuổi), làm việc tại Công ty TNHH giấy Phú Thịnh, Q.12, TP.HCM, cho biết cũng là “người trong cuộc” khi hưởng ứng “trend” này một cách nhiệt tình suốt những ngày qua. Anh Huy nói rằng: “Trend này rất hay. Không những có thể giúp… tán gái, mà còn áp dụng vào nhiều tình huống khác nhau trong cuộc sống”.

Anh Huy cho biết đã có bài viết tuyển dụng trên fanpage công ty. Sau đó, anh “thả” một bình luận là: “Mong mọi người đọc những yêu cầu của công ty rồi đánh giá. Giá mà có thật nhiều ứng viên nộp hồ sơ”. “Chỉ cần vậy thôi, nhiều người trẻ đã bấm like yêu thích và gửi CV (Curriculum Vitae, bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng liên quan tới công việc… – PV)”, anh Huy kể.

Lê Trương Tố Như, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng, tỉnh Đồng Nai, nói: “Công nhận “trend” này hay thật. Đọc bình luận của mọi người mà cười nghiêng ngả. Sự sáng tạo của dân mạng quá đỉnh”.

Như cũng kể đã thường xuyên “bắt trend” này. Khi vào bình luận một tiết mục của ca sĩ Soobin Hoàng Sơn, Như đã bình luận: “Gì thế anh? Anh chàng mà em thầm thương trộm nhớ, tài sắc vẹn toàn của em”…

Anh Trần Duy Phương (34 tuổi), ngụ ở chung cư Ehome 3, Q.Bình Tân, TP.HCM, kể lại chuyện hai vợ chồng “tuy đã có tuổi” nhưng cũng thường xuyên cập nhật “trend” của người trẻ. Cụ thể, với “trend” nối chữ đã và đang gây sốt trên mạng xã hội, anh Phương cũng sử dụng để giúp tăng thêm tình cảm với người đầu ấp tay gối của mình.

“Bữa trước, vợ tôi cáu. Tôi bèn nói: “Em cáu anh hoài, anh thấy kỳ. Kỳ này mà em không ngừng cáu anh thì anh cũng sẽ nhường em, tiếp tục chịu cảnh bị em cáu hoài thôi”. Nghe xong, vợ bật cười”, anh Phương nhớ lại.

“Trend” nối chữ đã và đang là trào lưu mê hoặc dân mạng, bạn có từng tham gia “trend” này chưa? Thử sáng tạo một câu nối chữ hài hước, sáng tạo… bằng cách để lại bình luận dưới bài viết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi