Wednesday, August 7, 2024

Thi tuyển lãnh đạo giúp TP.HCM tìm được người tài giỏi

Ngày 6.8, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết đề án thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng và tương đương năm 2022.

Từ năm 2022, có 7 cơ quan: Sở Công thương, Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Viện Nghiên cứu phát triển, UBND TP.Thủ Đức, Q.1 và H.Hóc Môn thi tuyển 13 chức danh lãnh đạo, quản lý cấp phòng. Việc thi tuyển lãnh đạo, quản lý được nhiều tỉnh triển khai từ nhiều năm trước, nhưng đối với TP.HCM thì đây là lần đầu.

Ông Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết từ cuối năm 2020 đến năm 2022, tình hình nhân sự Ban Giám đốc Bệnh viện (BV) Mắt TP.HCM có biến động rất lớn, thiếu giám đốc và phó giám đốc. Bởi vậy, mục tiêu mà Sở Y tế đặt ra khi thi tuyển Giám đốc BV Mắt không cần bác sĩ chuyên khoa giỏi mà muốn tìm một nhà quản lý giỏi. Kết quả, bác sĩ Lê Anh Tuấn, Phó giám đốc BV Ung bướu TP.HCM, trúng tuyển và được bổ nhiệm làm Giám đốc BV Mắt TP.HCM. Đây là lần đầu tiên ngành y tế TP.HCM có mô hình giám đốc BV chuyên khoa không đòi hỏi phải có cùng chuyên khoa sâu của BV. Qua 18 tháng đảm nhận chức vụ, Giám đốc BV Mắt TP.HCM Lê Anh Tuấn cho biết bước đầu BV đã vượt qua khó khăn.

Thi tuyển lãnh đạo giúp TP.HCM tìm được người tài giỏi

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tặng bằng khen cho 7 đơn vị thí điểm thi tuyển lãnh đạo cấp phòng năm 2022

Nguyên Vũ

Trao đổi tại hội nghị, bà Phạm Thị Hoàn, Trưởng phòng Tư pháp TP.Thủ Đức, nói bản thân ủng hộ việc mở rộng thành phần dự thi, nhưng cần làm tốt tâm lý để nhân sự từ các đơn vị khác cởi bỏ tâm lý e ngại, sẵn sàng tham gia dự tuyển. “Những người ứng tuyển thường lo ngại lãnh đạo của mình có đồng ý hay không, và nếu không trúng tuyển thì mọi người sẽ nhìn mình với con mắt như thế nào”, bà Hoàn chia sẻ.

Hiệu quả bước đầu là vậy nhưng Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhìn nhận quá trình tổ chức có những lúng túng, e ngại nhất định. Trong năm 2024, TP.HCM tiếp tục thí điểm và mở rộng thi tuyển lãnh đạo cấp sở, UBND cấp quận và các doanh nghiệp nhà nước, dự kiến thi trong quý 4. “Tất cả đơn vị có nhu cầu kiện toàn lãnh đạo cấp phòng, cấp sở, cấp quận phải có ít nhất 1 chức danh bổ nhiệm thông qua thi tuyển”, ông Mãi yêu cầu. Ngoài Sở KH-CN, Sở

VH-TT và Sở LĐ-TB-XH đã đăng ký thi phó giám đốc sở, Chủ tịch UBND TP.HCM gợi mở Sở Tài chính, Sở An toàn thực phẩm, UBND Q.6 nếu có nhu cầu bổ sung lãnh đạo cấp phó thì đăng ký thêm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi