Wednesday, August 7, 2024

Adele là nghệ sĩ có show diễn lưu trú lớn nhất hành tinh?

Với 10 đêm hòa nhạc lưu trú tại Munich (Đức), Adele dự kiến sẽ chào đón 740.000 khán giả trong suốt chương trình, từ đó có nhiều khả năng phá vỡ kỷ lục phòng vé.

Chương trình của “họa mi nước Anh” Adele nói trên vừa mới khai mạc vào ngày 2.8, và được giới quan sát đánh giá có nhiều khả năng là buổi hòa nhạc lưu trú lớn nhất từ trước đến nay, xét về cả lượng khán giả tham gia và doanh số bán vé.
Adele là nghệ sĩ có show diễn lưu trú lớn nhất hành tinh?

Adele trình diễn tại Munich

Adele

Thay vì không gian trong nhà, chuỗi trình diễn này được tổ chức tại một địa điểm tạm thời, được xây dựng riêng để có sức chứa một đêm khoảng 74.000 người. Chi phí sản xuất ước tính là hơn 100 triệu USD.

Chỉ riêng màn hình rộng 220 mét, được cho là lớn nhất thế giới, đã tốn đến hàng chục triệu USD. Đó là còn chưa tính đến pháo hoa, chi phí hậu cần cũng như khu vực “Adele World” gồm một vòng đu quay, một quán bia và hoạt động bán hàng có quy mô tương đương một cửa hàng lớn.

Sự kiện diễn ra, Adele cũng ghi tên mình vào kỷ lục Guiness thế giới khi là nghệ sĩ sở hữu đêm diễn có màn hình cong dài nhất thế giới.

Adele là nghệ sĩ có show diễn lưu trú lớn nhất hành tinh?

Màn hình cong lớn nhất thế giới được nữ ca sĩ sử dụng tại đây

Adele

Về mặt thành tích, chương trình của “họa mi nước Anh” có thể phá vỡ kỷ lục về lượng khán giả tham dự một buổi hòa nhạc do Billboard Boxscore ghi nhận, hiện do ban nhạc Coldplay nắm giữ. Thành tích gần nhất ghi nhận 627.000 khán giả tham gia vào 10 buổi diễn tại Buenos Aires vào năm 2022.

Sự kiện nói trên cũng có khả năng phá vỡ kỷ lục phòng vé gần 110 triệu USD do nhóm nhạc rock huyền thoại U2 nắm giữ cho 17 buổi biểu diễn vào năm 2023. Tuy vậy. Adele thường không báo cáo doanh thu hòa nhạc cho Billboard Boxscore, do đó kỷ lục nói trên có nhiều khả năng vẫn được giữ nguyên.

Các buổi hòa nhạc lưu trú đang trở nên ngày càng phổ biến hơn, nhưng chúng chủ yếu chỉ là hiện tượng của 2 thị trường Anh và Mỹ. Trong trường hợp này, Munich của Đức là một thành phố tương đối nhỏ theo tiêu chuẩn quốc tế, với dân số khoảng 1,5 triệu người trong một khu vực đô thị có diện tích khiêm tốn. Điều đó có nghĩa những người tham gia hòa nhạc đến từ bên ngoài thành phố, gồm Hà Lan, Vương quốc Anh, Ireland và nhiều nước khác.

Với ưu thế đó, ngành du lịch cũng sẽ mang lại khoản tiền khổng lồ riêng cho địa điểm này. Quan chức kinh tế hàng đầu của thành phố, Clemens Baumgärtner, cho biết chuyến lưu diễn cư trú của Adele ước tính sẽ mang lại 560 triệu euro (614 triệu USD).

Theo nhà tổ chức, hơn 95% vé của chương trình đã được bán hết. Dẫu vậy, nếu chỉ giữ mức 85%, thì đêm nhạc này cũng sẽ vượt qua thành tích Coldplay tạo ra trước đó. Với Adele, vé được bán với nhiều mức giá khác nhau, từ 79 euro đến hơn 1.000 euro cho các gói VIP cao cấp. Theo thống kê, mức giá trung bình của chuỗi trình diễn là 160 euro.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi